TP HCM đề xuất cấp bổ sung 6.000 liều vaccine Covid-19

Chính quyền TP HCM đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia cấp bổ sung 6.000 liều vaccine Covid-19 để kịp tiêm trong đợt đầu cho nhóm nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Nội dung này được đề cập trông công văn khẩn UBND TP HCM gửi Ban Chỉ đạo Quốc gia chống Covid-19, Bộ Ngoại giao, chiều 30/3.

Theo lãnh đạo thành phố, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất từng phát hiện ổ dịch Covid-19 từ nhóm nhân viên bốc xếp hàng hóa. Việc ưu tiên tiêm vaccine cho nhóm nhân viên làm việc trong sân bay Tân Sơn Nhất, có tiếp xúc với hành khách, nhằm bảo đảm an toàn cho một cơ sở trọng yếu đối với kinh tế, giao thông của TP HCM cũng như cả nước.

Trong cuộc họp trực tuyến thường trực Chính phủ với các địa phương hôm 26/3, lãnh đạo TP HCM đã đề xuất tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, do tính chất đặc thù của khu vực này. Thành phố vừa tiếp nhận 8.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca từ Bộ Y tế điều phối, đang triển khai tiêm cho nhóm ưu tiên là y bác sĩ tuyến đầu.

4325 2

Nhân viên tiêm chủng ghi tên người được tiêm lên nhãn lọ vaccine Covid-19, trong đợt tiêm đầu tiên hôm 8/3, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Ngoài ra, TP HCM đề xuất chỉ tiếp nhận tối đa 350 giường cho mỗi đợt cách ly ở các khu cách ly tập trung của quân đội trên địa bàn. Việc này nhằm đảm bảo an toàn, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan cộng đồng. Đồng thời thành phố cần tập trung nguồn lực cho việc quản lý, giám sát các khu cách ly tập trung có thu phí ở các khách sạn trên địa bàn.

Hiện, TP HCM có hai khu cách ly tập trung của quân đội với tổng 378 giường, phục vụ cách ly công dân Việt Nam nhập cảnh trên các chuyến bay giải cứu. Hai khu cách ly này gồm Khu C Trường Quân sự thành phố tại huyện Củ Chi với 300 giường; trụ sở Trung đoàn 10, Bộ Tư lệnh thành phố tại huyện Nhà Bè với công suất 78 giường.

Trường Quân sự thành phố cũng là địa điểm thiết lập Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với 300 giường, thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 của TP HCM. Bệnh viện Dã chiến Củ Chi hoạt động liên tục từ đầu đại dịch Covid-19 đến nay.

Thành phố đang tổ chức các khu cách ly tập trung có thu phí tại 42 khách sạn, với tổng 4.000 giường.

Tính đến nay, TP HCM ghi nhận 220 ca Covid-19, trong đó 211 trường hợp đã khỏi, 9 người đang điều trị. 2.469 người đang được cách ly tập trung và 32 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hữu Công

Vaccine Covid-19 rời kho TP HCM đi Hà Nội Vaccine Covid-19 rời kho TP HCM đi Hà Nội
Hơn 44.000 người TP HCM được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 Hơn 44.000 người TP HCM được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

/ vnexpress.net