TP Đồng Hới gỡ bỏ giãn cách xã hội, nhiều dịch vụ hoạt động trở lại

UBND tỉnh Quảng Bình gỡ bỏ giãn cách xã hội đối với TP Đồng Hới và khu vực cách ly phường Nam Lý sau 14 ngày không phát sinh ca mắc COVID-19 mới.

Theo đó, từ 0h ngày 5/8, TP Đồng Hới sẽ chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

TP Đồng Hới gỡ bỏ giãn cách xã hội, nhiều dịch vụ hoạt động trở lại - 1
Khu vực phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ giải khát tại chỗ được hoạt động trở lại với lượng khách chỉ được 50% công suất để hạn chế đông người; các dịch vụ làm đẹp, xông hơi, massage, karaoke, game online, tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường tiếp tục dừng hoạt động.

TP Đồng Hới gỡ bỏ giãn cách xã hội, nhiều dịch vụ hoạt động trở lại - 2
Lực lượng chức năng tháo dỡ chốt kiểm soát.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Cùng với đó, yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Trước đó, ngày 22/7, TP Đồng Hới đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và khu vực phường Nam Lý (nơi ở tài xế taxi dương tính SARS-CoV-2) theo Chỉ thị 16. Đến nay, địa phương này đã trải qua 14 ngày không phát sinh ca mắc mới.

Tính từ 20/7 đến nay, Quảng Bình đã ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 3 trường hợp trong cộng đồng, 14 trường hợp nhập cảnh từ Thái Lan và Lào, 1 trường hợp là tài xế lái xe đường dài, 6 trường hợp trong khu cách ly tập trung.

LÊ NGỌC

Bí thư Quảng Bình viết tâm thư gửi công dân đang sinh sống tại TP.HCM Bí thư Quảng Bình viết tâm thư gửi công dân đang sinh sống tại TP.HCM
Ảnh: 29 bác sĩ, điều dưỡng Quảng Bình lên đường chi viện TP.HCM chống dịch Ảnh: 29 bác sĩ, điều dưỡng Quảng Bình lên đường chi viện TP.HCM chống dịch

/ vtc.vn