Toyota lại triệu hồi gần 500 xe Veloz Cross và Avanza Premio

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 463 chiếc Toyota Veloz Cross và Avanza Premio để bổ sung điểm hàn ở sàn xe.

Về nguyên nhân dẫn đến triệu hồi, thông báo của Toyota Việt Nam cho biết, bộ phận thanh tăng cứng được hàn bên trong sàn xe có thể bị thiếu 1 điểm hàn.

Do đó, đối với những xe nằm trong diện triệu hồi, thanh tăng cứng có thể bị bong tách ra và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe, đồng thời có khả năng làm tăng sự biến dạng của thân xe khi xảy ra va chạm.

Nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng và an toàn cho người sử dụng, Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi toàn bộ số xe trong diện bị ảnh hưởng để khắc phục lỗi. Khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành bổ sung điểm hàn.

Dòng xe Veloz Cross của Toyota hiện có giá bán từ 630 triệu đồng tiếp tục nằm trong diện bị triệu hồi

Dòng xe Veloz Cross của Toyota hiện có giá bán từ 630 triệu đồng tiếp tục nằm trong diện bị triệu hồi

 

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng của chương trình trên nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota chính hãng trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng có thể chủ động liên hệ với Đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Đợt triệu hồi này đối với gần 500 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/02/2024 đến 21/03/2024, bắt đầu được tiến hành kể từ ngày 26/6/2024. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 0,7 đến 1,9 giờ/xe.

Việc thực hiện Chương trình này một lần nữa thể hiện trách nhiệm của Toyota đối với sự an toàn của khách hàng - những người đã luôn yêu mến và tin dùng sản phẩm của Toyota tại Việt Nam. Vì vậy, Toyota Việt Nam rất mong nhận được sự cảm thông và hợp tác tích cực từ phía khách hàng để Chương trình được thực hiện nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.

Veloz Cross và Avanza Premio là 2 mẫu xe MPV đô thị 5+2 chỗ ngồi được Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước kể từ năm 2022. Lũy kế 5 tháng đầu năm nay, Toyota Việt Nam đã bán ra thị trường tổng cộng 2.097 chiếc Veloz Cross và 749 chiếc Avanza Premio.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Stargazer X, Honda BR-V và Mitsubishi Xpander.

Dù vậy, thời gian qua Toyota khá điêu đứng với nhiều bê bối, trong đó nổi lên là bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của công ty con Daihatsu và mới đây nhất hãng xe đến từ Nhật Bản đã phải tuyên bố tạm dừng sản xuất 3 mẫu xe gồm Toyota Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross.

Đầu năm 2024, Toyota cũng đã phải phát đi thông báo triệu hồi hàng nghìn xe Veloz cross và Avanza để siết lại đai ốc.

https://www.anninhthudo.vn/toyota-lai-trieu-hoi-gan-500-xe-veloz-cross-va-avanza-premio-post580965.antd

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn