Tour “0 đồng”: Giá cho trẻ em gấp nhiều lần giá người lớn

Theo các bảng quảng cáo tour du lịch cho khách đường bộ Trung Quốc sang Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, giá dành cho trẻ em luôn đắt gấp nhiều lần so với giá cho người lớn/tour. Tại sao lại có chuyện ngược đời như vậy?

tour 0 dong gia cho tre em gap nhieu lan gia nguoi lon
Khách đường bộ Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trong thông báo mới nhất gửi các công ty lữ hành, các HDV du lịch, kể từ ngày 24.9.2017, giá tour 4 ngày 3 đêm dành cho khách đường bộ Trung Quốc có nhiều loại mức như sau. Với nhóm từ 20-40 khách, giá là 100 NDT/người, trong đó ở khách sạn 3 sao, thăm hang Mê Cung, hang Luồn, đi tàu cao tốc trên vịnh Hạ Long và phải vào 3 điểm bán hàng caosu, ngọc, trầm hương. Với đoàn khách số lượng tương tự, nhưng chỉ vào 2 điểm bán hàng là caosu và ngọc, giá sẽ là 150 NDT/khách. Đoàn gồm 15-19 khách và vào 3 điểm mua sắm, giá là 180 NDT/khách.

Đặc biệt, đoàn dưới 15 khách, giá cho trẻ em từ 1-4 tuổi là 230 NDT/khách; 550 NDT/khách từ 4-11 tuổi nếu ngủ chung với người lớn, nhưng ngủ riêng phải trả 600 NDT/trẻ em/tour.

Theo một số HDV du lịch, giá tour dành cho trẻ em luôn đắt hơn nhiều so với giá dành cho người lớn, bởi chỉ có đối tượng khách người lớn mới có thể ép mua sắm tại các điểm bán hàng cũng như sử dụng các dịch vụ khác với giá “cắt cổ”. Vì lẽ đó, khách trẻ em thường ít được khuyến khích đi tour dạng này.

Tuy nhiên, những mức giá trên là tính từ điểm khởi hành Nam Ninh, Trung Quốc và sau khi trừ các loại chi phí, đến cửa khẩu Móng Cái giá thậm chí chỉ còn “0 đồng”, trong khi giá tối thiểu cho một tour như vậy là 2,5 triệu đồng/khách.

http://laodong.vn/xa-hoi/tour-0-dong-gia-cho-tre-em-gap-nhieu-lan-gia-nguoi-lon-568950.ldo

tour 0 dong gia cho tre em gap nhieu lan gia nguoi lon Tour \'đi lạc\' giá 33.000 USD mỗi người

Get Lost là tour mà du khách được cung cấp điện thoại vệ tinh, bản đồ và phải tự bắt đầu hành trình phiêu lưu ...

tour 0 dong gia cho tre em gap nhieu lan gia nguoi lon Lạ lùng tour du lịch của những người… ghét du lịch

Một công ty lữ hành ở Lisbon, Bồ Đào Nha có tên ngược đời – Chúng tôi ghét du lịch đang thu hút sự chú ...

/ Lao động