Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đắc cử nhiệm kỳ thứ 3

Đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ ba với 51% số phiếu bầu, cơ quan bầu cử quốc gia này thông báo.

Quan chức đứng đầu Hội đồng Bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) Elvis Amoroso cho biết, Tổng thống Nicolas Maduro đã giành được 51% số phiếu bầu, trong khi ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez Urrutia giành được 44% phiếu. Kết quả này dựa trên 80% số phiếu đã được kiểm đếm và đánh dấu xu hướng không thể đảo ngược, AP đưa tin ngày 29-7.

Theo Aljazeera, kết quả các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy, Tổng thống Nicolas Maduro phải đối mặt với cuộc bầu cử khó khăn nhất trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và phe đối lập nỗ lực chấm dứt 25 năm cầm quyền của đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela (PSUV) với cam kết kết thúc cuộc khủng hoảng kinh tế đã kéo dài nhiều năm.

https___cloudfront-us-east-2.images.arcpublishing.com_reuters_yzx3uhsyibjo3a7gfeebddafdq.jpg
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp, nâng tổng thời gian cầm quyền lên 18 năm. Ảnh: Reuters

Cuộc bầu cử Tổng thống Venezuela nhiệm kỳ 2025-2031 có sự tham gia của 10 ứng viên. Thực tế, đây chỉ là cuộc đối đầu giữa Tổng thống Nicolas Maduro và nhà ngoại giao Edmundo Gonzalez Urrutia đại diện cho Hội nghị bàn tròn thống nhất dân chủ (MUD).

Theo kết quả thăm dò dư luận trước bầu cử, 52% cử tri khẳng định sẽ đi bầu cử, 32% không tham gia và 16% cân nhắc. Trong số những người được khảo sát, 56,8% cho biết sẽ bầu cho Tổng thống Nicolas Maduro và 76% tin rằng chính trị gia này sẽ tái đắc cử.

https://hanoimoi.vn/tong-thong-venezuela-nicolas-maduro-dac-cu-nhiem-ky-thu-3-673311.html

Thương Nguyệt / HNM.com.vn