Tổng thống Ukraine tiếp tục kêu gọi ông Putin gặp trực tiếp

Thêm một lần nữa, Tổng thống Ukraine kêu gọi tổ chức một cuộc họp trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin để tìm ra phương án chấm dứt cuộc chiến.

2022_04_23T190919Z_533161725_RC2-1650762600038
Tổng thống Ukraine cho rằng việc Tổng thư ký LHQ đến thăm Moscow trước Kiev là phi logic. Ảnh AP. 

Phát biểu với phóng viên ngày 23/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết vệc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres vì đến thăm Moscow trước Kiev.ông Zelensky cho biết việc Tổng thư ký LHQ đến thăm Moscow trước Kiev là “sai lầm”, “việc sắp xếp thứ tự này không có chút logic nào”.

“Cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine, không có thi thể nào trên đường phố Moscow. Sẽ hợp lý hơn nếu (ông Guterres) đến Ukraine trước, để xem tình hình của người dân cũng như thấy được hậu quả của cuộc chiến”, ông Zelensky nhấn mạnh.

Trước đó, theo người phát ngôn Tổng thư ký LHQ, ông Guterres sẽ đến thăm Moscow vào ngày 26/4, tiếp đó là Kiev ngày 28/4, có cuộc gặp với lãnh đạo các nước. 

Thêm một lần nữa, Tổng thống Ukraine kêu gọi tổ chức một cuộc họp trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin để tìm ra phương án chấm dứt cuộc chiến.

Tổng thống Zelensky cho biết ông vẫn hy vọng đảm bảo được nguồn hỗ trợ vũ khí hạng nặng rất quan trọng với Ukraine tại cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tại Kiev trong ngày 24/4.

“Khi chúng ta có nhiều vũ khí hơn, có đủ các loại cần thiết, chúng ta sẽ ngay lập tức giành lại kiểm soát ở các vùng lãnh thổ đã bị chiếm đóng”, ông Zelensky cho biết.

Chiến sự tại Ukraine vẫn diễn ra ác liệt. Thống đốc vùng Luhansk, Sergiy Gayday, cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong vụ nã pháo của Nga ở làng Girske. Tổng thống Zelensky cho biết các vụ tấn công bằng tên lửa của Nga đã khiến 8 người thiệt mạng ở thành phố Odesa, trong đó có một em bé mới 8 tháng tuổi.