Tổng thống Trump nói bản thân là nạn nhân âm mưu đảo chính của đảng Dân chủ

Tổng thống Trump nối dài các chỉ trích nhắm vào đảng Dân chủ khi gọi cuộc điều tra luận tội của đảng này là một âm mưu đảo chính.

"Khi tôi học được nhiều hơn, nhiều hơn mỗi ngày, tôi đi đến kết luận rằng những gì đang diễn ra không phải là luận tội mà là một âm mưu đảo chính", ông Trump viết trên Twitter hôm 1/10.

Ông khẳng định cuộc điều tra luận tội về cáo buộc ông lạm quyền nhằm lấy đi quyền lực, phiếu bầu, tự do của người Mỹ, Tu chính án số 2, tôn giáo, quân đội, bức tường biên giới và những quyền mà Chúa ban cho công dân Mỹ.

tong thong trump noi ban than la nan nhan am muu dao chinh cua dang dan chu
Liên tiếp các dòng tweet bày tỏ phẫn nộ của Tổng thống Trump. (Ảnh chụp màn hình)

Đảng dân Chủ cuối tuần trước tuyên bố khởi động cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc ông lạm quyền gây áp lực buộc Tổng thống Ukraine điều tra cựu phó Tổng thống Joe Biden và con trai ông này.

Vài ngày sau đó, Nhà Trắng phát hành bản ghi cuộc đối thoại cuộc điện đàm hôm 25/7. Tài liệu này cho thấy ông Trump hối thúc người đồng cấp Zelensky liên lạc với luật sư cá nhân của mình và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ điều tra ông Biden và con trai nhưng không hề mang bất cứ điều gì ra để đe dọa.

Trong quá khứ, ông Trump từng dùng cụm từ đảo chính đối với cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Cuộc điều tra của ông Muller kết thúc sau 22 tháng và không đưa ra được bằng chứng đội ngũ của ông Trump thông đồng với Nga.

Bê bối điện đàm thể hiện mối đe dọa cấp bách hơn với nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump vì đảng Dân chủ cho biết họ sẵn sàng thúc đẩy tiến tới luận tội. Đáp trả, Tổng tống Trump liên tục đưa ra các chỉ trích nặng nề đối với những người công kích ông.

Nhà lãnh đạo Mỹ hôm 30/9 đề nghị bắt Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, người đi đầu trong cuộc điều tra luận tội nên bị bắt vì tội phản quốc với cáo buộc phóng đại cuộc gọi của ông và ông Zelensky.

Ông Trump cũng chỉ trích dữ dội người tố cáo, đặt câu hỏi về lòng trung thành của đất nước với người này. Ông tiết lộ Nhà Trắng đang cố tìm ra danh tính của người này, khẳng định ông có quyền phỏng vấn cá nhân người tố cáo mình bất chấp các biện pháp bảo vệ danh tính.

(Nguồn: The Hill )

Song Hy
tong thong trump noi ban than la nan nhan am muu dao chinh cua dang dan chu Tổng thống Trump định thả rắn, cá sấu để ngăn người nhập cư
tong thong trump noi ban than la nan nhan am muu dao chinh cua dang dan chu Trump lo ngại sự hiện diện quân sự của Nga và Trung Quốc ở Bắc Cực
tong thong trump noi ban than la nan nhan am muu dao chinh cua dang dan chu Ông Trump tố cuộc điều tra luận tội Tổng thống là “đảo chính”
tong thong trump noi ban than la nan nhan am muu dao chinh cua dang dan chu Tín hiệu đáng sợ nhất 10 năm qua, Donald Trump nặng lời "kẻ đầu đất"
tong thong trump noi ban than la nan nhan am muu dao chinh cua dang dan chu Trump khoe chi nghìn tỷ USD cho quốc phòng
/ vtc.vn