Nhân viên mắc COVID-19, Tổng thống Trump phải xét nghiệm hàng ngày

Người phục vụ riêng của ông Trump mắc COVID-19 , khiến Tổng thống Mỹ phải xét nghiệm hàng ngày.

Một thành viên của Hải quân Mỹ, từng là một trong những người phục vụ riêng của Tổng thống Donald Trump, đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, CNN đưa tin hôm 7.5.

Những người phục vụ là thành viên của một đơn vị quân đội ưu tú dành riêng cho Nhà Trắng và thường làm việc rất gần gũi với Tổng thống và Đệ nhất gia đình Mỹ. Một nguồn tin nói với CNN, ông Donald Trump buồn bã khi nhận được thông báo hôm 6.5 rằng người phục vụ riêng đã dương tính với COVID-19.

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng xác nhận thông tin một trong những nhân viên của tổng thống đã mắc COVID-19.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết: “Chúng tôi đã được Đơn vị Y tế Nhà Trắng thông báo rằng một thành viên của quân đội Mỹ, người làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng, đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tổng thống và Phó tổng thống đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus, sức khoẻ của họ vẫn tốt”.

Đội phục vụ hỗ trợ tổng thống và gia đình trong nhiều nhiệm vụ cá nhân. Họ chịu trách nhiệm về thực phẩm và đồ uống của tổng thống không chỉ ở Cánh Tây mà còn đi công tác với tổng thống trong và ngoài nước.

Hai nguồn tin quen thuộc với CNN cho biết, Tổng thống Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence và các nhân viên cấp cao thường xuyên tương tác với đội phục vụ đã được xét nghiệm hàng tuần.

Tuy nhiên, hôm 7.5, Tổng thống Donald Trump khẳng định với các phóng viên rằng ông sẽ được xét nghiệm hàng ngày.

Tổng thống cũng cho biết ông có "rất ít liên hệ cá nhân" với người phục vụ bị mắc COVID-19, mô tả tình huống này có "một chút kỳ lạ”.

Nhà Trắng đang tiếp tục sử dụng bộ xét nghiệm nhanh của Abbott, cho kết quả trong khoảng 15 phút. Tuy nhiên, Nhà Trắng không thực thi các hướng dẫn giãn cách xã hội nghiêm ngặt đối với nhân viên và ít người đeo khẩu trang, kể cả những người phục vụ.

nhan vien mac covid 19 tong thong trump phai xet nghiem hang ngay Giải tán lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19, Mỹ sẽ mắc sai lầm?

Theo nhiều chuyên gia, nếu chính quyền Tổng thống Trump thực thi kế hoạch giải tán lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 thì đây sẽ ...

nhan vien mac covid 19 tong thong trump phai xet nghiem hang ngay Trump nói sẽ công bố báo cáo nguồn gốc nCoV

Tổng thống Mỹ cho biết Mỹ sẽ công bố báo cáo nguồn gốc nCoV, đồng thời lặp lại kêu gọi Trung Quốc minh bạch về ...

/ laodong.vn