Tổng thống Putin: Nga kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn Mỹ

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng Nga đã và đang khống chế đại dịch COVID-19 tốt hơn Mỹ, bởi vì chính quyền các cấp đã hợp sức làm việc mà không hề bất đồng như ở Mỹ.

tong thong putin nga kiem soat dich covid 19 tot hon my

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

Phát biểu ngày 14.6, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga đang dần vượt qua đại dịch COVID-19 với tổn thất không đáng kể. Ông cũng cho rằng Nga đang kiểm soát tình hình đại dịch tốt hơn Mỹ, nơi mà theo ông là công tác khống chế dịch đang bị cản trở bởi những lợi ích chính trị của các đảng.

Theo Reuters, đến nay, Nga có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ ba trên thế giới sau Brazil và Mỹ, với 528.964 ca nhiễm được xác nhận. Số ca tử vong của đất nước này hiện đang ở 6.948 ca, thấp hơn nhiều so với các nước khác, bao gồm cả Mỹ với hơn 115.000 ca. Tuy nhiên, tính chính xác của số liệu thống kê của Nga nhiều khi cũng là tâm điểm của các cuộc tranh luận gay gắt.

“… Chúng ta đang thực hiện công tác chống dịch khá suôn sẻ và dần đưa nước Nga ra khỏi tình trạng dịch bệnh một cách tự tin với tổn thất không đáng kể… Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở Mỹ” - ông Putin phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia.

Ông cũng nói rằng Nga đã xử lý cuộc khủng hoảng COVID-19 tốt hơn Mỹ, bởi vì chính quyền trung ương và địa phương đã hợp sức làm việc mà không hề bất đồng như ở Mỹ.

“Tôi không thể tưởng tượng được rằng sẽ một người nào đó trong cơ quan chính phủ hoặc địa phương (Nga) từ chối làm theo những gì chính phủ hay tổng thống yêu cầu. Tôi cảm thấy rằng với Mỹ, lợi ích của một nhóm người - trong trường hợp này là đảng chính trị - được đặt lên trên lợi ích của toàn bộ xã hội, trên cả lợi ích của nhân dân”.

Hương Quỳnh

tong thong putin nga kiem soat dich covid 19 tot hon my Phát ngôn viên của Tổng thống Putin mắc COVID-19

Ông Dmitry Peskov - Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ với hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti rằng ông ...

tong thong putin nga kiem soat dich covid 19 tot hon my Nga bảo vệ tuyệt đối Tổng thống Putin trước dịch Covid-19

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 4-3 cho biết, chính quyền Nga đang thực hiện các biện pháp để bảo vệ Tổng thống ...

/ laodong.vn