Tổng thống Putin leo núi mừng tuổi 67

Ong Putin đội mũ, đeo kính đen trong chuyến leo núi tại khu rừng Taiga ở Siberia cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Điện Kremlin vừa công bố những hình ảnh chuyến dã ngoại của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại khu rừng Taiga ở Siberia cuối tuần qua. Chuyến đi ngắn ngày được thực hiện trước sinh nhật tuổi 67 của nhà lãnh đạo Nga vào 7/10. Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hứa sẽ công bố hình ảnh chuyến dã ngoại của Tổng thống Putin vào đúng sinh nhật của ông. Ảnh: USA Today.
tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Theo Đài truyền hình Russia Today, Tổng thống Putin tham gia chuyến đi này cùng một số quan chức hàng đầu nước Nga. Họ đã leo núi, lái xe địa hình giữa khu rừng Taiga hùng vĩ để tận hưởng thiên nhiên và rừng thu nước Nga trong kỳ nghỉ kéo dài vài ngày. Ảnh: USA Today.
tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Hình ảnh và video được Điện Kremlin công bố cho thấy Tổng thống Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lái xe vượt rừng. Ông Putin còn tự tay cầm vôlăng điều khiển xe. Khi lên tới đỉnh núi, ông hào hứng chia sẻ: "Chúng ta đã leo cao hơn cả mây trời rồi". Ảnh: USA Today.
tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Trong một chặng dừng chân, Bộ trưởng Shoigu còn đào được một bụi dâu dại. "Hãy trồng nó tại vùng Moskva đi!", ông chủ Điện Kremlin vừa nói vừa cười với vị bộ trưởng. Ảnh: USA Today.
tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Tổng thống Putin cùng Bộ trưởng Shoigu hái nấm trong cánh rừng Taiga của Siberia. "Có một hạt thông mắc lại trên đỉnh cây nấm này", ông Putin hào hứng chia sẻ với ông Shoigu. Hái nấm cũng là hoạt động yêu thích của người dân Nga vào mùa thu. Ảnh: USA Today.
tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Ở tuổi lục tuần, Tổng thống Putin trông vẫn khỏe và không ngại đường xa. Ông đội nón, cầm gậy băng qua núi đồi hùng vĩ. Trước đây nhà lãnh đạo Nga từng vài lần khoe cơ thể cường tráng trong các bức ảnh như cưỡi ngựa, bơi ở sông băng và câu cá. Ảnh: USA Today.
tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Tổng thống Nga cho biết ngọn núi mà ông cùng Bộ trưởng Shoigu leo lên có độ cao gần 2.000 m. Người phát ngôn Điện Kremlin tiết lộ sau chuyến đi này, ông Putin sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 67 cùng gia đình và người thân ở vùng quê. Ảnh: USA Today.
tong thong putin leo nui mung tuoi 67
Trong những năm trước, Tổng thống Putin cũng thường có nhiều chuyến dã ngoại kéo dài vài ngày trong các khu rừng Taiga của Nga. Người tháp tùng ông luôn là Bộ trưởng Shoigu. Hai người từng có chuyến đi hái nấm dã ngoại tại vùng Tuva, phía nam Siberia, tháng 8/2017. Ảnh: USA Today.

Sơn Nam (Theo USA Today)

tong thong putin leo nui mung tuoi 67 Kremlin tiết lộ Tổng thống Putin tổ chức sinh nhật tuổi 67

Người phát ngôn Dmitry Peskov đã tiết lộ nơi Tổng thống Vladimir Putin sẽ tổ chức tiệc mừng sinh nhật năm nay.

tong thong putin leo nui mung tuoi 67 Tổng thống Putin chào bán tên lửa siêu vượt âm cho Mỹ

Putin đề xuất bán cho Mỹ những vũ khí mới nhất của Nga, gồm cả tên lửa siêu vượt âm, nhằm duy trì các hiệp ...

tong thong putin leo nui mung tuoi 67 Tổng thống Putin tố Mỹ dối trá trước khi rút khỏi INF, tiết lộ biện pháp đáp trả

Ông Putin khẳng định việc Mỹ thử tên lửa vài tuần sau khi chính thức rút khỏi INF cho thấy Washington phát triển vũ khí ...

/ ngoisao.net