Tổng thống Putin: Các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã thất bại

Ngay trong thông điệp liên bang 2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này tạm thời rút khỏi Hiệp ước New START với Mỹ.

Trong thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định các trừng phạt của phương Tây đã không làm sụp đổ được nền kinh tế Nga.

Theo ông Putin, nền kinh tế Nga đã vượt qua tất cả các rủi ro liên quan đến lệnh trừng phạt và đang thực sự bước vào một chu kỳ phát triển kinh tế mới.

“Có nhiều cơ hội để nền kinh tế của chúng ta đạt được bước đột phá trong nhiều lĩnh vực”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin: Các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã thất bại - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang ngày 21/2. (Ảnh: Reuters)

Ông Putin cũng cho rằng GDP của Nga năm 2022 chỉ giảm 2,1%, theo dữ liệu mới nhất, bất chấp các dự đoán của phương Tây về mức giảm tới 20%.

 

Nông nghiệp Nga được mùa với hơn 150 triệu tấn ngũ cốc và lúa mỳ, có thể xuất khẩu tới 60 triệu tấn, điều trước đây chưa từng có.

Tổng thống Putin đề cập việc mở rộng quan hệ hợp tác với các nước thân thiện, củng cố và phát triển hệ thống tài chính, thanh toán độc lập, hỗ trợ phát triển công nghiệp, nông nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tổng thống Putin cho biết chính phủ Nga đã chi thêm hơn 1.000 tỷ rúp (hơn 13 tỷ USD) để hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

“Các biện pháp trừng phạt đã gây ra tình trạng lạm phát và các vấn đề khác ở chính các nước phương Tây, nhưng họ đang cố đổ lỗi cho Nga về mọi thứ”, ông Putin nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng lưu ý điều quan trọng là Nga cần phải thay đổi cấu trúc kinh tế của đất nước.

Theo Sputnik, thông điệp liên bang năm nay của Tổng thống Nga Putin kéo dài 1 giờ 45 phút. Trong phát biểu của mình, nhà lãnh đạo Nga đề cập đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt, tình hình quốc tế và tập trung vào các vấn đề kinh tế và xã hội của Liên bang Nga.

https://vtc.vn/tong-thong-putin-cac-lenh-trung-phat-cua-phuong-tay-doi-voi-nga-da-that-bai-ar743328.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com) / VTC News