Tổng thống Nga Putin xuất hiện tại cuộc tập trận Vostok 2022

Cuộc tập trận Vostok 2022 có quy mô lớn, bắt đầu từ 1/9 đến hết ngày 7/9 tại khu vực Viễn Đông Nga cũng như ở vùng biển phía Đông nước này.

Theo Straits Times, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 6/9 nói với các hãng tin địa phương rằng Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn có sự tham gia của Trung Quốc và một số quốc gia thân thiện với Nga khác.

tong-thong-nga-putin-14533205
Tổng thống Nga Putin. 

Ngoài ra, ông Putin đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và tham mưu trưởng quân đội Valery Gerasimov tại khu huấn luyện Sergeevski và sẽ thị sát giai đoạn cuối của cuộc tập trận, ông Peskov nói.

Theo Moskva, hơn 50.000 binh sĩ và hơn 5.000 đơn vị khí tài, bao gồm 140 máy bay và 60 tàu, sẽ tham gia vào cuộc tập trận.

Các nước tham gia bao gồm một số nước láng giềng của Nga, cũng như Syria, Ấn Độ và Trung Quốc.

Trước đó, các chuyên gia quân sự Trung Quốc nói trên Hoàn Cầu thời báo rằng sau Vostok 2022, hải quân Trung Quốc và Nga có thể thực hiện cuộc tuần tra hải quân chung. Theo các báo cáo, hôm 3/9, hải quân Trung Quốc tham gia cuộc tập trận Vostok 2022 đã tiến hành một cuộc tập trận chung với các tàu chiến Nga ở biển Nhật Bản với các nội dung như điều hướng đội hình và quét mìn nổi.

Hải quân Trung Quốc tham gia cuộc tập trận với một đội tàu bao gồm tàu ​​khu trục Type 055 Nanchang, khinh hạm tên lửa dẫn đường Type 054A Yancheng và tàu tiếp liệu toàn diện Type 903A Dongpinghu. Nanchang, Yancheng và Dongpinghu đều đã hợp tác với Hải quân Nga trước đó. Cũng theo các chuyên gia này, "đây là các hoạt động quân sự và trao đổi quân sự bình thường" giữa các lực lượng.

 

Phương Anh / VTC News