Nga bắt đầu cuộc tập trận quân sự chiến lược Vostok-2022

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lễ khai mạc cuộc tập trận quân sự chiến lược Vostok-2022 được tổ chức ngày 31/8 tại bãi tập Sergeyevsky, vùng Primorsky.

"Hôm nay, có tổng cộng 14 quốc gia tham gia cuộc tập trận. Hàng chục nghìn quân nhân và hàng nghìn trang thiết bị đang thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu theo kế hoạch tại 9 sân tập", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yunus-Bek Yevkurov nói.

Nga bắt đầu cuộc tập trận quân sự chiến lược Vostok-2022 - 1

Hơn 50.000 binh sĩ cùng 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự sẽ tham gia cuộc tập trận Vostok-2022. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Cuộc tập trận Vostok-2022 sẽ được tổ chức từ ngày 1-7/9 dưới sự chỉ huy của Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov. Nội dung tập trận bao gồm thực hành phòng thủ và tấn công tại bãi tập của Quân khu phía Đông nước Nga như Burduny, Goryachiye Klyuchi, Knyaz-Volkonsky, Lagunnoye, Sergeyevsky, Telemba, Uspenovsky, cũng như ở các vùng biển và vùng ven biển của biển Okhotsk và biển Nhật Bản.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, một phần hoạt động chung của các quốc gia tham gia tập trận Vostok-2022 sẽ được thực hiện bởi cơ quan chỉ huy, kiểm soát, lực lượng và quan sát viên đến từ các nước thành viên thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và đối tác bao gồm Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Lào, Nicaragua, Syria và Tajikistan.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, hơn 50.000 binh sĩ cùng 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự, bao gồm 140 máy bay, 60 tàu chiến các loại sẽ tham gia diễn tập Vostok-2022.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết các binh sĩ nước này cùng các đại diện của Ấn Độ, Belarus, Tajikistan và Mông Cổ sẽ tham gia cuộc tập trận quân sự chiến lược Vostok-2022 tổ chức tại Nga.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định cuộc tập trận này nhằm tăng cường phối hợp chiến lược giữa các nước và tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa an ninh.

https://vtc.vn/nga-bat-dau-cuoc-tap-tran-quan-su-chien-luoc-vostok-2022-ar698056.html

KÔNG ANH / VTC News