Tổng thống Nga: Chiến dịch phản công của Ukraine đã thất bại hoàn toàn

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine, diễn ra từ đầu tháng 6, đã thất bại hoàn toàn.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn do hãng tin Rossiya 1 đăng tải ngày 15/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin được đề nghị đưa ra bình luận về một số phát biểu gần đây của các quan chức Ukraine. 

Theo đó, một số quan chức Ukraine thừa nhận rằng chiến dịch phản công của Kiev đang chững lại và chậm hơn tiến độ theo kế hoạch.

Trả lời câu hỏi trên, Tổng thống Nga cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine đã “thất bại hoàn toàn”. 

Ông Putin nhấn mạnh, Moscow nắm được thông tin Kiev vẫn đang chuẩn bị tiến hành các hoạt động phản công mới và phía Nga đang phản ứng trước động thái trên một cách phù hợp.

tong-thong-putin-17055468-16973604790861762610339
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik).

Tổng thống Putin cũng cho rằng các lực lượng Nga đã đạt bước tiến tại hầu hết các khu vực dọc tiền tuyến. 

Ông Putin nêu dẫn chứng quân đội Nga đang giành thắng lợi gần thành phố Kupyansk thuộc vùng Kharkov của Ukraine, vùng Zaporozhye, khu vực Avdeevka thuộc vùng Donetsk và nhiều khu vực khác.

Trước đó, ngày 12/10, trao đổi với báo Ukrainskaya Pravda, lãnh đạo Tổng cục Tình báo Ukraine - ông Kirill Budanov thừa nhận chiến dịch phản công của Kiev không những chậm hơn mà còn “hoàn toàn lệch tiến độ” sau khi một số hoạt động diễn ra không suôn sẻ như giới chức Ukraine mong đợi.

Khi được đề nghị bình luận về đánh giá của ông Budanov trên kênh Channel 24 của Ukraine, ông Mikhail Podoliak - cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine chậm hơn tiến độ khoảng 6-9 tháng. 

Ông Podoliak cũng chỉ trích một số đồng minh phương Tây của Kiev chậm cung cấp các loại vũ khí cần thiết cho Ukraine.

Hoàng Linh / Báo Giao thông