Tổng thống Mỹ khẳng định "không biết gì" trước cuộc khám xét tư dinh ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/8 (giờ địa phương) khẳng định, ông không nhận được bất kỳ thông báo trước nào về việc FBI khám xét tư dinh của người tiền nhiệm hôm 8/8.

Tổng thống Mỹ khẳng định
Tổng thống Biden cho biết ông không nhận được thông báo trước vụ khám xét. Ảnh AP. 

“Tôi không nhận được bất cứ thông tin nào từ trước. Không hề dù chỉ một chút thông tin”, Tổng thống Biden phát biểu tại Nhà Trắng khi được hỏi về việc FBI khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump tại Mar-a-Lago, Florida cách đây hai tuần.

Nhiều nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã chỉ trích chính quyền Tổng thống Biden liên quan đến cuộc khám xét này, tố cáo hành động của FBI là “có động cơ chính trị”. Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước vụ việc, đồng thời kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland có “lời giải thích đầy đủ”.

Các đặc vụ FBI hôm 8/8 khám xét dinh thự Mar-a-Lago, thu được 11 tài liệu mật, trong đó có một số tài liệu được đánh dấu “tối mật”.

Đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Trump hôm 22/8 kiện chính phủ Mỹ ra tòa, yêu cầu ngăn FBI đọc tài liệu thu được sau cuộc khám xét dinh thự cho đến khi có bên thứ ba trung lập giám sát. Ông Trump cũng yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ cung cấp thống kê chi tiết về những thứ bị FBI tịch thu tại nhà riêng của ông và trao trả những thứ nằm ngoài phạm vi lệnh khám xét. Thẩm phán yêu cầu ông Trump làm rõ đề nghị của mình trước hạn chót 26/8.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tong-thong-my-khang-dinh-khong-biet-gi-truoc-cuoc-kham-xet-tu-dinh-ong-trump--i665279/

Duy Tiến / Công an nhân dân