Tổng thống Mỹ Biden tái dương tính với virus SARS-CoV-2

Hơn 3 ngày sau khi kết thúc thời gian cách ly, Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện xét nghiệm và kết quả cho thấy ông tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sputnik dẫn lại thông báo Nhà Trắng cho biết, theo kết quả xét nghiệm ngày 30/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden tái dương tính với virus SARS-CoV-2, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông kết thúc thời gian cách ly.

Twitter của Tổng thống Biden cũng đăng tải dòng tweet cho biết: "Hôm nay, tôi lại dương tính với nCoV. Điều này xảy ra với một số ít người. Tôi không có triệu chứng nhưng vẫn cách ly để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. Tôi vẫn làm việc và sẽ trở lại sớm".

Sau đó, ông Biden tiếp tục đăng video dài 12 giây lên Twitter cho thấy ông đứng trên ban công Nhà Trắng cùng chú chó tên Commander. “Tôi thấy ổn, mọi thứ vẫn tốt”, ông Biden nói.

Trong một tuyên bố trên Twitter, bác sĩ của Nhà Trắng Kevin O’Connor khẳng định, ông Biden không tái phát các triệu chứng của bệnh COVID-19 và vẫn cảm thấy khỏe mạnh. Theo đó, “hiện không có lý do cần tái khởi động điều trị vào thời điểm này”.

Theo chỉ dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, Tổng thống Biden tiếp tục cách ly trong ít nhất 5 ngày. Cơ quan này cho biết, phần lớn ca tái mắc COVID-19 ở Mỹ có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng và chưa có báo cáo về những ca diễn biến nặng.

Tổng thống Mỹ Biden tái dương tính với virus SARS-CoV-2 - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại khuôn viên Nhà Trắng ở thủ đô Washington hôm 28/7. (Ảnh: Gettyimages).

Thông tin ông Biden xét nghiệm dương tính được đưa ra chỉ 2 tiếng sau khi Nhà Trắng thông báo ông sẽ tới thăm Michigan ngày 2/8. Ông cũng dự định thăm quê hương Wilmington, Delaware vào sáng 31/7. Cả hai chuyến đi đều đã bị hủy.

Trước đó, ông Biden được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid sau khi xét nghiệm dương tính lần đầu hôm 21/7. Ngày 26-27/7, ông xét nghiệm âm tính và được phép rời cách ly, với điều kiện đeo khẩu trang trong nhà. Ông có kể quả xét nghiệm âm tính vào sáng 29/6.

Là tổng thống Mỹ cao tuổi nhất trong lịch sử, ông Biden sẽ bước sang tuổi 80 vào tháng 11 và sức khỏe của ông luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Tổng thống Mỹ tiêm hai mũi vaccine Pfizer trước khi nhậm chức tháng 1/2021, tiêm mũi nhắc lại đầu tiên vào tháng 9/2021 và mũi nhắc lại thứ hai vào 30/3.

https://vtc.vn/tong-thong-my-biden-tai-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-ar691219.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Sputnik) / Theo VTC News