Tổng thống Mỹ Biden lần đầu gặp mặt Thủ tướng Canada

Ngày 23/2 tới, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc gặp song phương đầu tiên với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Hôm 20/2, Nhà Trắng tuyên bố ông Biden và Nội các của ông sẽ họp mặt với Thủ tướng Canada và các Bộ trưởng nước này để bàn luận về các vấn đề giữa Mỹ - Canada và toàn cầu. Cuộc họp dự kiến được tổ chức trực tuyến để phòng dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ Biden lần đầu gặp mặt Thủ tướng Canada - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Ảnh: The Canadian Press)

Trước đó, ông Biden tham gia nhiều cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo nước ngoài. Nhưng cuộc họp mặt với Thủ tướng Canada tuần tới được mở rộng do hai nước tổ chức thêm một cuộc họp cấp thấp hơn giữa các Bộ trưởng Nội các, đồng thời có tương tác với Mexico và một số đồng minh châu Âu.

Theo phát ngôn viên của Nhà Trắng Jen Psaki, đây là “cơ hội để hai nhà lãnh đạo xem xét các hành động chung trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như ứng phó với COVID-19, biến đổi khí hậu và kinh tế...”.

Tổng thống sẽ nêu bật mối quan hệ đối tác mạnh mẽ và sâu sắc giữa Mỹ và Canada với tư cách là láng giềng, bạn bè và đồng minh NATO”, bà Psaki nói.

Vào ngày đầu tiên sau khi nhậm chức, Tổng thống Biden đã thu hồi giấy phép hoạt động của đường ống Keystone. Đây là đường ống vận chuyển 830.000 thùng dầu thô mỗi ngày từ Alberta, Canada, đến Nebraska. Quyết định này là một phần của loạt chính sách hạn chế biến đổi khí hậu.

Thảm họa băng giá thử tài lãnh đạo của Biden Thảm họa băng giá thử tài lãnh đạo của Biden

Đối mặt thảm họa tự nhiên lớn đầu tiên trong nhiệm kỳ, Biden cố gắng hành động thiết thực, thay vì đưa ra cử chỉ ...

Ông Biden cảnh báo khó trở lại cuộc sống bình thường do biến thể COVID-19 Ông Biden cảnh báo khó trở lại cuộc sống bình thường do biến thể COVID-19

Hôm 19/2, Tổng thống Joe Biden cho biết khó trở lại cuộc sống bình thường vào năm 2021 do biến thể COVID-19 và sản xuất ...

/ vtc.vn