Tổng thống Hàn Quốc thay nhân sự chủ chốt trước thềm công du Mỹ

Yonhap ngày 27/3 đưa tin, vị trí Thư ký Tổng thống Hàn Quốc phụ trách đối ngoại đã được thay thế, chỉ một tháng trước khi Tổng thống Yoon Suk-yeol có chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc thay quan chức đối ngoại trước thềm công du Mỹ -0
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Korea.net

Cụ thể, ông Lee Moon-hee, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, đã bị thay thế "sau khi phải gánh khối lượng công việc quá lớn trong năm qua".

Yonhap đồng thời dẫn lời một quan chức nước này bác bỏ đồn đoán về việc có những lý do khác xoay quanh sự thay thế nhân sự chính phụ trách chuyến công du sắp tới của Tổng thống Yoon tới Mỹ.

"Thời điểm thay thế đã đến và người kế nhiệm của ông ấy đang trong quá trình tiếp quản", quan chức này tiết lộ.

Lee Choong-myon, người đứng đầu Viện Ngoại giao và An ninh Quốc gia Hàn Quốc, được cho là đã được bổ nhiệm làm Thư ký đối ngoại mới thay thế cho ông Lee Moon-hee.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean Pierre hồi tháng 3 cho biết, Tổng thống Biden sẽ tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và tổ chức một buổi quốc yến vào tối ngày 26/4.

Đây sẽ là chuyến thăm cấp nhà nước thứ hai của một nguyên thủ nước ngoài tới Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Biden, chuyến thăm đầu tiên do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thực hiện.

Chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc nhằm kỷ niệm 70 năm quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn và khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ này trong thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng đối cho hai nước, khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và thế giới.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tong-thong-han-quoc-thay-nhan-su-chu-chot-truoc-them-cong-du-my-i688010/

An Nhiên / cand.com.vn