Tổng thống Donald Trump vi phạm nghi thức Hoàng gia Anh

Trong khi tham dự quốc yến tại Cung điện Buckingham hôm 3-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vi phạm một nghi thức “bất thành văn” của Hoàng gia Anh khi đặt tay lên lưng Nữ hoàng Elizabeth II.

Hành động đó dường như chỉ là một cử chỉ vô hại của Tổng thống Mỹ nhưng lại bị xem là vi phạm nghiêm trọng đối với các quy tắc truyền thống. Để một người nào đó có thể chạm vào Nữ hoàng Anh, Nữ hoàng phải là người chìa tay ra trước.

tong thong donald trump vi pham nghi thuc hoang gia anh

Tổng thống Donald Trump đặt tay lên lưng Nữ hoàng Anh tại quốc yến. Ảnh: Sky

Trước đó, tại cuộc gặp ở Cung điện Buckingham, Tổng thống Donald Trump đã có hành động bắt tay khác thường với Nữ hoàng Elizabeth II. Một số bức ảnh cho thấy ông Trump dường như chào theo kiểu "cụng tay" với Nữ hoàng thay vì bắt tay như bình thường.

tong thong donald trump vi pham nghi thuc hoang gia anh

Hành động bắt tay kỳ lạ của Tổng thống Donald Trump khi gặp Nữ hoàng Anh. Ảnh: PA

Theo trang web của Hoàng gia Anh, không có quy định bắt buộc về hành vi ứng xử khi gặp Nữ hoàng hay bất kỳ thành viên nào của Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, nếu ai đó muốn tuân thủ các quy tắc truyền thống của Hoàng gia, họ được khuyên nên cúi đầu nếu là nam giới hoặc khuỵu gối đối với nữ giới khi gặp Nữ hoàng.

Hoàng gia Anh hôm 3-6 tổ chức yến tiệc tại phòng khiêu vũ Cung điện Buckingham để chào đón Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania. Tham gia quốc yến còn có vợ chồng Thái tử Charles, vợ chồng Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và 4 người con lớn của ông Trump.

Phát biểu tại bữa tiệc, ông Trump nói: "Nữ hoàng Elizabeth II là một người phụ nữ vĩ đại, một biểu tượng bất biến cho những truyền thống vô giá, đại diện cho những phẩm giá, nghĩa vụ và lòng yêu nước của người Anh".

Trong khi đó, Nữ hoàng Elizabeth II cho rằng hai nước thống nhất với nhau về an ninh, di sản chung, liên kết văn hóa sâu sắc và quan hệ kinh tế vững mạnh cũng như tin rằng các giá trị và lợi ích chung sẽ tiếp tục gắn kết hai nước.

tong thong donald trump vi pham nghi thuc hoang gia anh Quốc yến Hoàng gia Anh thết đãi Trump và 170 khách mời

Quốc yến thết đãi Tổng thống Trump do Nữ hoàng Elizabeth lựa chọn thực đơn và giám sát khâu chuẩn bị.

tong thong donald trump vi pham nghi thuc hoang gia anh 88 tỷ USD và những con số về tài sản của Hoàng gia Anh

Với tổng tài sản 88 tỷ USD, Hoàng gia Anh sở hữu rất nhiều bất động sản rộng lớn, có giá trị cao. Những đóng ...

Xuân Mai (Theo NewsWeek)

/ https://nld.com.vn