Tổng thống Donald Trump thành lập lực lượng phản ứng nhanh chống dịch Covid-19

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng bày tỏ sự lạc quan rằng, nguy cơ dịch viêm đường hô hấp Covid-19 bùng phát tại Mỹ là tương đối thấp và Washington sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Mặc dù đưa ra tuyên bố lạc quan, Tổng thống Donald Trump vẫn thành lập lực lượng phản ứng nhanh để ứng phó dịch Covid-19 với người đứng đầu là Phó Tổng thống Mike Pence.

Theo ông Donald Trump, trong số 15 người Mỹ được xác nhận nhiễm Covid-19, 8 người đã hồi phục và đang tự cách ly ở nhà cho đến khi hồi phục hoàn toàn. Số còn lại vẫn đang trong thời gian điều trị và hi vọng sẽ sớm hồi phục.

Ông cũng tiết lộ một danh sách xếp hạng các quốc gia chuẩn bị tốt nhất đối phó với dịch Covid-19 được Đại học John Hopkins đánh giá, trong đó Mỹ đứng đầu.

 

Tổng thống Donald Trump khẳng định Mỹ chuẩn bị ứng phó rất tốt với dịch Covid-19

Khi được hỏi đánh giá về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, ông Donald Trump nói rằng "Bắc Kinh rất tài năng, quyết đoán và thông minh".

Theo Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar, đã có 60 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 ở Mỹ, bao gồm 15 người kể trên, 3 người từ các chuyến bay sơ tán, và 42 người trở về từ tàu Diamond Princess tại Nhật Bản.

Chính quyền Washington đã đề nghị quốc hội cấp 2,5 tỉ USD như ngân sách khẩn cấp nhằm chống lại sự bùng phát của Covid-19.

Theo văn phòng Cục Quản lý hành chính và ngân sách Mỹ (OMB), 1 tỷ USD sẽ được dành cho phát triển vaccine và phần còn lại dùng cho mua thiết bị bảo hộ y tế như khẩu trang. Số tiền này được lên kế hoạch để chi tiêu trong năm 2020 nhưng có thể cho phép cho tiếp vào năm 2021 nếu cần thiết.

Đặng Vũ

Tổng thống Donald Trump: Không có tin tình báo về Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa khẳng định rằng, các cơ quan tình báo của nước này chưa bao giờ cung cấp thông tin về ...

Tổng thống Donald Trump chính thức bị luận tội vì 2 cáo buộc gì?

Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua việc luận tội Tổng thống Trump với cả hai cáo buộc được đưa ra: lạm dụng quyền ...

Tổng thống Donald Trump: Mỹ không cam kết bảo vệ người Kurd 400 năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiếp tục lên tiếng bảo vệ quyết định rút 1000 lính Mỹ khỏi miền bắc Syria khi khẳng định ...

/ anninhthudo.vn