Tổng thống Donald Trump: Không có tin tình báo về Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa khẳng định rằng, các cơ quan tình báo của nước này chưa bao giờ cung cấp thông tin về việc Nga sẽ can thiệp bầu cử Mỹ 2020.

“Cơ quan tình báo chưa nói với tôi bất kì điều gì về việc Nga can thiệp bầu cử”, Tổng thống Donald Trump cho biết vào hôm 25-2.

Ông Donald Trump cũng nhắc đến tin đồn Nga đang hỗ trợ cho thượng nghị sĩ Bernie Sanders là âm mưu của một vài thành viên Đảng Dân chủ nhằm khiến ứng viên này mất đi sự tín nhiệm.

 

Tổng thống Donald Trump tiếp tục phủ nhận các tin đồn Nga can thiệp bầu cử

Ông Sanders hiện đang nổi lên như một ứng viên tiềm năng đại diện cho Đảng Dân chủ để cạnh tranh với Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi chiến thắng ở một vài bang quan trọng.

Phản ứng với thông tin này, ông Sanders đã bác bỏ mọi sự hỗ trợ từ Nga và cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin nên tránh xa bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, ông Donald Trump lại có cách tiếp cận khác khi nhận định rằng, các thông tin nhằm chống lại Nga là do hạ nghị sĩ Adam Schiff đứng sau.

Ông Schiff là người đứng đầu ủy ban điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump ở hạ viện và từng nhiều lần chỉ trích lãnh đạo Mỹ.

Tổng thống Donald Trump từng gọi ông Schiff là “kẻ lộ tin lớn nhất ở Washington” và lần này tiếp tục cảnh báo hạ nghị sĩ này nên ngừng hé lộ các thông tin bí mật, bịa đặt cho những hãng thông tấn chuyên phát tán tin giả.

 Đặng Vũ 

Tổng thống Donald Trump chính thức bị luận tội vì 2 cáo buộc gì?

Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua việc luận tội Tổng thống Trump với cả hai cáo buộc được đưa ra: lạm dụng quyền ...

Tổng thống Donald Trump: Mỹ không cam kết bảo vệ người Kurd 400 năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiếp tục lên tiếng bảo vệ quyết định rút 1000 lính Mỹ khỏi miền bắc Syria khi khẳng định ...

Tổng thống Donald Trump đồng ý hợp tác ngăn chặn buôn lậu vũ khí vào Mexico

Theo Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý áp dụng các ...

/ anninhthudo.vn