Tổng thống Brazil mất trí nhớ tạm thời

Tổng thống Jair Bolsonaro cho biết ông bị mất trí nhớ tạm thời sau cú ngã trong nhà tắm ở phủ tổng thống Brazil hôm 23/12. 

"Lúc đó tôi bị mất trí nhớ. Tôi không biết gì, kể cả những việc mới làm hôm qua. Sáng hôm sau, tôi phải cố gắng để lấy lại ký ức và bây giờ tôi đã ổn", Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Band TV hôm qua.

Tổng thống 64 tuổi bị trượt chân và ngã đập đầu trong nhà tắm ở Cung điện Alvorada đêm 23/12. Ông ngay lập tức được đưa đến bệnh viện quân y thủ đô Brasilia và kiểm tra chấn thương sọ não. Kết quả kiểm tra cho thấy ông vẫn ổn và được xuất viện sáng 24/12 "với lời khuyên nên nghỉ ngơi".

"Tôi bị trượt chân và ngã ngửa. Đó là cú va đập khá khó chịu và tôi sẽ cẩn thận hơn", Bolsonaro nói.

tong thong brazil mat tri nho tam thoi
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại cuộc họp báo ở phủ tổng thống hồi tháng 8. Ảnh: AFP.

Bolsonaro nhậm chức hồi đầu năm. Trong chiến dịch tranh cử tháng 9/2018, ông bị thương nghiêm trọng ở bụng do bị một phần tử cực đoan dùng dao tấn công. Từ khi lên nắm quyền, ông đã nhiều lần nhập viện do di chứng của vết thương. Bolsonaro phải thực hiện cuộc phẫu thuật vùng bụng lần thứ tư kéo dài 5 tiếng hồi tháng 9.

"Sức khỏe của tôi vẫn ổn, nhưng vụ đâm dao để lại một số hậu quả. Người ta cần phải thích nghi với thực tế này. Vết dao đâm cùng tuổi tác là sự kết hợp nguy hiểm", ông nói với Band TV.

Hồi đầu tháng, Bolsonaro nói với các cố vấn rằng ông cảm thấy rất mệt mỏi và lo ngại mình bị ung thư da. Tuy nhiên, Văn phòng Tổng thống khẳng định ông không có dấu hiệu bị ung thư và sức khỏe ổn định.

Huyền Lê (Theo AFP)

tong thong brazil mat tri nho tam thoi Con trai Tổng thống Brazil bị nghi rửa tiền
tong thong brazil mat tri nho tam thoi Tổng thống Brazil cáo buộc DiCaprio "tài trợ đốt rừng Amazon"
tong thong brazil mat tri nho tam thoi Brazil phát lệnh bắt cựu tổng thống Paraguay
tong thong brazil mat tri nho tam thoi Cộng đồng thổ dân Brazil kêu gọi châu Âu giúp bảo vệ rừng Amazon
/ vnexpress.net