Tổng thống Biden từ chối bình luận việc ông Trump bị truy tố

Hôm 31/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối bình luận việc cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố.

Tổng thống Joe Biden từ chối bình luận về bản cáo trạng một ngày trước đó của người tiền nhiệm Donald Trump. Ông Trump trở thành cựu lãnh đạo Mỹ đầu tiên đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Theo đó, ông Biden có cuộc trò chuyện với các phóng viên khi đang trên đường rời Nhà Trắng tới bang Mississippi hôm 31/3. Nhiều phóng viên yêu cầu Tổng thống Biden đưa ra phản ứng về việc cựu tổng thống Mỹ Trump bị truy tố.

Tuy nhiên, ông Bidep đáp: "Tôi sẽ không nói về vấn đề này".

Tổng thống Biden từ chối bình luận việc ông Trump bị truy tố - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết giống "như mọi người Mỹ khác", ông Biden đã biết về bản cáo trạng đối với người tiền nhiệm Donald Trump.

 

Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris cũng từ chối bình luận về vụ việc, nói rằng “cuộc điều tra vẫn đang diễn ra”.

Hôm 30/3, đại bồi thẩm đoàn Manhattan, New York quyết định truy tố ông Trump. Cựu tổng thống Mỹ dự kiến trình diện tòa vào ngày 4/4 để nghe bản cáo trạng và phản hồi bản thân vô tội.  

Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đã điều tra ông Trump về hành vi trả 130.000 USD, thông qua luật sư thân tín Michael Cohen, để ém nhẹm mối quan hệ với sao khiêu dâm Stormy Daniels trong giai đoạn tranh cử năm 2016. 

CNN đưa tin, ông Trump có thể đối mặt hơn 30 cáo buộc liên quan tới gian lận kinh doanh, như liệt kê sai mục đích khoản tiền.

Cựu Tổng thống Trump đã có phản ứng gắt với động thái của đại bồi thẩm đoàn Manhattan. Ông gọi đây là “cuộc đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử ở mức độ cao nhất trong lịch sử”, cáo buộc Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden, những đảng viên Dân chủ “đã tham gia cuộc săn phù thủy để tiêu diệt phong trào Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

https://vtc.vn/tong-thong-biden-tu-choi-binh-luan-viec-ong-trump-bi-truy-to-ar762351.html

KÔNG ANH (Nguồn: Forbes) / VTC News