Tổng thống Biden tham gia TikTok

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mở tài khoản TikTok hôm 11/2, chính thức tham gia nền tảng mạng xã hội này để thu hút các cử tri trẻ tuổi.

Việc Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng chiến dịch tranh cử của ông tham gia TikTok là một sự kiện đáng chú ý, bởi nền tảng mạng xã hội này thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance. TikTok hiện đang bị điều tra ở Mỹ vì những lo các nguy cơ an ninh quốc gia.

Một số nhà lập pháp Mỹ từ lâu đã kêu gọi cấm ứng dụng này vì lo ngại chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng hoặc gây tác động đến những gì hiển thị trên nền tảng. Năm 2023, chính quyền ông Biden đã yêu cầu các cơ quan  xoá TikTok khỏi điện thoại và thiết bị thuộc sở hữu của chính phủ liên bang vì vấn đền trên.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trong chiến dịch tái tranh cử năm 2024. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trong chiến dịch tái tranh cử năm 2024. (Ảnh: Reuters) 

Về phần mình, TikTok khẳng định sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc và đã thực hiện các biện pháp đáng kể để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

 

Liên quan tới sự kiện ông Biden tham gia TikTok, ByteDance hiện chưa đưa ra bình luận.

Các cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ "tiếp tục gặp gỡ cử tri ở mọi nơi", bao gồm cả trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác như Instagram và Truth Social của Meta Platform, thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một quan chức cho biết thêm, chiến dịch đang thực hiện "các biện pháp phòng ngừa an toàn nâng cao" cho các thiết bị của mình và việc họ tham gia TikTok sẽ không liên quan hay ảnh hưởng tới quá trình đánh giá mức độ bảo mật của ứng dụng, vốn đang diễn ra.

Về mặt công cụ đơn thuần, TikTok vẫn là một nền tảng có thể hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông Biden. Đây là ứng dụng phổ biến của giới trẻ, và có thể là cầu nối đưa chiến dịch của tổng thống Mỹ tiếp cận với cử tri trẻ. Bên cạnh đó, chuyện ông Biden sử dụng TikTok cũng khá thú vị khi bản thân ông đối diện nhiều hoài nghi về tuổi tác.

Đến thời điểm hiện tại, ông Biden là ứng viên tổng thống đầu tiên tham gia TikTok. Cựu Tổng thống Donald Trump, người được đánh giá là ứng viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa, vẫn chưa có tài khoản chính thức trên TikTok.

https://vtc.vn/tong-thong-biden-tham-gia-tiktok-ar852980.html

 

KÔNG ANH(Nguồn: Reuters) / VTC News