Tổng thống Biden mở màn không thuận lợi khi 'tái đấu' ông Trump

Theo thống kê của CNN, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tận dụng tối đa thời gian phát biểu tại cuộc tranh luận đầu tiên và vượt xa Tổng thống Joe Biden.

Trong thống kê cuối cuộc tranh luận đầu tiên do CNN thực hiện, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ ra chiếm ưu thế hơn khi tận dụng tối đa thời gian trả lời các câu hỏi của Tổng thống Joe Biden với tổng thời gian phát biểu lên đến hơn 40 phút. Trong khi đó ông Biden chỉ trả lời được 35 phút.

Cũng theo CNN, cả hai ứng viên đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đều có tổng thời gian trả lời các câu hỏi bằng nhau.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tận dụng tối đa thời gian phát biểu tại cuộc tranh luận đầu tiên và vượt xa Tổng thống Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

 Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tận dụng tối đa thời gian phát biểu tại cuộc tranh luận đầu tiên và vượt xa Tổng thống Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

CNN dẫn lời hai thành viên đảng Dân chủ giấu tên nói rằng, họ lo ngại về màn tranh luận của Tổng thống Joe Biden. Ông Biden tỏ ra yếu thế khi bị ông Trump chất vấn về Medicare. Cả hai quan chức này đều nhận định màn tranh luận "không có gì tốt đẹp".

Cũng theo nguồn tin của CNN, ông Biden đã bỏ qua nhiều cơ hội có thể "phản công", đặc biệt như các phát biểu của ông Trump về vấn đề phá thai.

Tuy nhiên các nguồn tin thân cận của ông Biden lại cho biết, Tổng thống đang chống chọi với bệnh cảm lạnh trong những người gần đây điều này khiến ông gặp khó khăn trong việc trả lời các câu hỏi.

Điều này có thể thấy rõ qua việc giọng của ông Biden có vẻ khàn trong suốt cuộc tranh luận, thậm chí hơi khó nghe so với bình thường.

Tiến sĩ Kevin O'Connor, bác sĩ của tổng thống, cho biết trong một bản ghi nhớ sau buổi kiểm tra sức khỏe vào tháng 2 của ông Biden cũng gặp “các triệu chứng không thường xuyên của chứng trào ngược dạ dày thực quản, dẫn đến hắng giọng thường xuyên hơn”.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và đối thủ Donald Trump, đảng Cộng hòa bắt đầu lúc 21h ngày 27/6 (8h ngày 28/6 giờ Hà Nội). Sự kiện do CNN tổ chức tại phòng thu của hãng ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

Đây là lần đầu tiên ông Biden, 81 tuổi, và ông Trump, 78 tuổi, đối mặt trực tiếp trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

"Cuộc tranh luận có thể là thời khắc mang tính quyết định trong cuộc đua vào Nhà Trắng", CNN bình luận trước đó. Mùa bầu cử tổng thống Mỹ năm nay được định hình sớm hơn thường lệ, hai ứng viên đều không có đối thủ nào đáng gờm trong nội bộ.

Theo quy tắc thiết lập trước đó, thời gian tranh luận dài 90 phút, kèm hai quãng nghỉ giữa giờ dành cho quảng cáo. Các trợ lý của hai bên không được tiếp xúc với ứng viên trong khoảng thời gian này. Mỗi ứng viên có hai phút để trả lời câu hỏi, tiếp đó là một phút để phản hồi và bác bỏ, có thể được cộng thêm một phút tùy tình huống.

https://vtcnews.vn/tong-thong-biden-mo-man-khong-thuan-loi-khi-tai-dau-ong-trump-ar880086.html

TRÀ KHÁNH / VTC News