Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ qua đời sau tai nạn rơi trực thăng

Không quân Ấn Độ (IAF) xác nhận Tướng Bipin Rawat và phu nhân, cùng 11 người khác trên máy bay trực thăng gặp nạn đã qua đời.

Trên trang Twitter, IAF xác nhận: "Với niềm tiếc thương sâu sắc, giờ đây chúng tôi đã xác định chắc chắn rằng Tướng Bipin Rawat, bà Madhulika Rawat và 11 người khác trên máy bay đã chết trong vụ tai nạn đáng tiếc".

IAF cho biết thêm những người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện quân đội ở Wellington.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ qua đời sau tai nạn rơi trực thăng - 1
Ông Bipin Rawat. (Ảnh: DNA India)

IAF thông tin, Tướng Bipin Rawat, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ theo kế hoạch hôm 8/12 có chuyến thăm một trường quân đội ở Wellington, để nói chuyện với các sĩ quan và sinh viên của khóa tham mưu. Trên đường đi, ông cùng phu nhân Madhulika Rawat và 11 người khác có mặt trên chiếc trực thăng Mi-17V5 xấu số, gặp nạn ở khu vực Katteri-Nanchappanchathram, thuộc quận Nilgiris nhiều đồi núi.

Chiếc trực thăng bị rơi trong một khu vực rừng, do tầm nhìn kém sau sương mù dày đặc. Một số quan chức cấp cao khác cũng được cho là nằm trong số những người có mặt trên chuyến bay. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Ông Rawat là Tham mưu trưởng Quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ, một vị trí mà chính phủ Ấn Độ thành lập vào năm 2019. Ông được xem là thân cận với Thủ tướng Narendra Modi và là cố vấn cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Ông xuất thân trong một gia đình quân nhân với nhiều thế hệ phục vụ lực lượng vũ trang Ấn Độ, bản thân ông cũng đã đi qua 4 thập kỷ phục vụ trong quân ngũ. Ông cũng nắm giữ vị trí chỉ huy các lực lượng ở Kashmir. Ông được ghi nhận là người đã giảm thiểu xung đột vũ trang ở biên giới phía Đông Bắc của Ấn Độ và giám sát hoạt động chống nổi dậy xuyên biên giới Ấn Độ-Myanmar.

Rơi trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Rơi trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ

Trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ rơi xuống khu vực Coonoor khi đang trên đường từ căn cứ không quân ...

/ vtc.vn