Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam thăm Thái Bình và khu công nghiệp Liên Hà Thái

Ngày 19/10, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình đồng thời đi thăm Khu công nghiệp Liên Hà Thái của Công ty Cổ phần Green i-Park.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam thăm Thái Bình và khu công nghiệp Liên Hà Thái

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Ngô Đông Hải phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá, chuyến thăm và làm việc của ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực đối với tỉnh Thái Bình.

Hiện nay, Thái Bình quyết tâm mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư cũng tích cực tháo gỡ khó khăn – đặc biệt là về cơ chế- để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chính nhờ sự thay đổi về tư duy, cũng như có những giải pháp đồng bộ, phù hợp với Luật pháp nhưng khuyến khích được các nhà đầu tư nên Thái Bình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư.

Từ đầu năm 2021 đến nay Thái Bình thu hút vốn đầu tư 16.805 tỷ đồng (730 triệu USD) tăng tăng 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Nhiệm vụ trọng tâm của Thái Bình là xây dựng Khu kinh tế phát triển xã hội, vì vậy tỉnh sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Ông rất ấn tượng về tiềm năng và thế mạnh cũng như những ưu đãi thu hút đầu tư sự phát triển về hạ tầng, kinh tế xã hội của tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam thăm Thái Bình và khu công nghiệp Liên Hà Thái

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Ông Choi Joo Ho cho biết, 13 năm trước Samsung Việt Nam đầu tư 670 triệu USD, đến nay tổng vốn đầu tư lên tới 17,7 tỷ USD tăng gần 27 lần so với ngày đầu thành lập với 6 nhà máy, 1 Trung tâm nghiên cứu và phát triển, 1 pháp nhân bán hàng tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, TP HCM tạo việc làm cho 110.000 lao động, tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2020 đạt 57 tỷ USD, đóng góp 20% tổng kim ngạch xuất khẩu tại Việt Nam. Trong năm 2021 Samsung phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 10% so với năm trước. Nhằm nâng tầm năng lực nghiên cứu và chất lượng kỹ sư, Tổ hợp Samsung Việt Nam đang xây dựng một Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển với quy mô lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022. Qua buổi làm việc hôm nay ông Choi Joo Ho cam kết sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam về đầu tư tại Thái Bình.

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn ngài Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam đã đến thăm Thái Bình, hy vọng trong tương lai Thái Bình sẽ là địa điểm được Samsung nghiên cứu khi có dự định mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Với sự nỗ lực, cố gắng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng thời gian vừa qua Thái Bình dần phát triển trở thành điểm đến mới về đầu tư của khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói riêng, cũng như Việt Nam nói chung. Đặc biệt, kể từ khi được Chính phủ cho phép thành lập Khu kinh tế Thái Bình với nhiều chính sách ưu đãi đã tạo ra cơ hội để Thái Bình thu hút các nhà đầu tư.

Chiều cùng ngày, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Khu Công nghiệp, Dịch vụ Liên Hà Thái.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam thăm Thái Bình và khu công nghiệp Liên Hà Thái

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park giới thiệu về quy mô và các hạng mục của Khu công nghiệp Liên Hà Thái Green iP-1

Tại văn phòng Green i-Park Diêm Điền, ông Bùi Thế Long đã đón tiếp và giới thiệu với ngài Tổng Giám đốc về dự án. Công ty Cổ phần Green i-Park đã ký hợp đồng với các nhà đầu tư lớn như: Công ty TNHH Greenworks Việt Nam 200 triệu USD, Công ty TNHH Lotes Việt Nam 120 triệu USD… với vai trò là dự án tiên phong và trọng điểm, Khu kinh tế sẽ tập trung các dự án điện tử, hiện nay rất nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đang quan tâm, tìm hiểu và khảo sát về Khu công nghiệp Liên Hà Thái mong rằng trong tương lai sẽ được hợp tác với tập đoàn Samsung cùng nhau phát triển bền vững tạo điều kiện để kinh tế Thái Bình phát triển, thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam thăm Thái Bình và khu công nghiệp Liên Hà Thái

Ông Choi Joo Ho và các thành viên trong đoàn thăm thực địa Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Ông Choi Joo Ho chia sẻ, hiện nay Khu công nghiệp Liên Hà Thái các cơ sở hạ tầng đã được chuẩn bị sẵn sàng chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, mong rằng khu công nghiệp có sự quảng bá rộng rãi hơn nữa để các nhà đầu tư được biết đến dự án. Samsung coi Thái Bình là một điểm đến có tiềm năng của Việt Nam, chúng tôi sẽ giới thiệu các đối tác để biết đến dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Ông Bùi Thế Long, Tổng Giám đốc Green i-Park trân trọng cám ơn ông Choi Joo Ho cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tìm hiểu về khu Công nghiệp Dịch vụ Liên Hà Thái.

Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án Liên Hà Thái
Ohsung Display đầu tư vào khu Liên Hà Thái Ohsung Display đầu tư vào khu Liên Hà Thái
Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) quan tâm đến dự án Liên Hà Thái Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) quan tâm đến dự án Liên Hà Thái

/ gipgroup.vn