Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) quan tâm đến dự án Liên Hà Thái

Ngày 4/11/2021, ông Hary Zhou (Trác Hiến Hồng) - Tổng Giám đốc Tập đoàn FOXCONN (Đài Loan) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park tại Diêm Điền (Thái Thụy - Thái Bình).

Đón và làm việc với ông Trác Hiến Hồng có Chủ tịch Công ty Cổ phần Green i-Park (GiP) Nguyễn Minh Hưng, Tổng giám đốc Bùi Thế Long và cán bộ một số phòng ban chuyên môn.

Tập đoàn Khoa Học Kỹ Thuật Hồng Hải (FOXCONN) thành lập năm 1974 tại Đài Loan với quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Tháng 3 năm 2007, Tập đoàn bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh của Việt Nam. Sản phẩm đa dạng trên nhiều lĩnh vực liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ô tô, thiết bị bán dẫn và công nghệ bảo vệ môi trường,…

Hiện nay, Tập đoàn có hơn 800 Công ty và chi nhánh tại các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Singgapo, Autralia, Anh, Pháp, Hungary, Ireland, Canada, United States, Mexico, Brazil,… với số lượng công nhân viên của toàn Tập đoàn trên thế giới là 1,5 triệu người.

Theo bình chọn của Tạp chí “FORTUNE” Mỹ năm 2008, Tập đoàn đứng thứ 132 trong Top 500 doanh nghiệp mạnh nhất thế giới. Đến năm 2015 tập đoàn đứng vị trí thứ 31, theo đà tăng trưởng mạnh mẽ năm 2019 vượt lên đứng thứ 23 với doanh thu đạt trên 200 tỷ USD.

FOXCONN mới đây dự định đầu tư thêm 700 triệu USD vào Việt Nam, kỳ vọng mang lại doanh thu 10 tỷ USD trong năm 2021 cho tập đoàn.

Theo Taiwan News, doanh thu của FOXCONN tại Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 3 tỷ USD trong năm 2019 lên 6 tỷ USD trong năm 2020. Trong tháng 3 vừa qua, hãng dự kiến đầu tư thêm 700 triệu USD vào Việt Nam để mở rộng quy mô sản xuất. Các khoản đầu tư mới có thể mang về cho tập đoàn 40 tỷ USD doanh thu trong 3 đến 5 năm tới.

Các chuyên gia nhận định hoạt động đầu tư, xây dựng nhà máy tại Việt Nam của FOXCONN sẽ còn mở rộng. Trong tương lai, tập đoàn công nghệ Đài Loan có thể tiếp tục xây dựng thêm nhà máy và chuyển thêm dây chuyền sản xuất sang Việt Nam.

"Làn sóng chuyển dịch này là tất yếu khi các tập đoàn công nghệ lần lượt 'dứt áo ra đi', rời xa thị trường Trung Quốc", trang công nghệ Sina bình luận. Một trong những nguyên nhân khiến Foxconn sẽ tiếp tục chi mạnh vào Việt Nam là do yêu cầu đa dạng hoá chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple, nhằm hạn chế phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Tổng giám đốc GiP Bùi Thế Long báo cáo về tình hình dự án Liên Hà Thái

Thay mặt tập thể lãnh đạo GiP, Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng bày tỏ sự vui mừng và cám ơn chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc Trác. Chủ tịch cũng hy vọng chuyến thăm này, sẽ giúp cho Tổng Giám đốc Trác Hiến Hồng có thêm lòng tin và từ đó tăng thêm quyết tâm mở rộng đầu tư vào Việt Nam và địa chỉ mới tin cậy là Khu Công nghiệp Liên Hà Thái.

Tổng Giám đốc Bùi Thế Long đã trình bày về quá trình hình thành và phát triển của dự án Liên Hà Thái và những quan điểm, chủ trương của lãnh đạo GiP là xây dựng một khu công nghiệp hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu cao nhất của các nhà đầu tư. Liên Hà Thái là dự án trọng điểm của tỉnh Thái Bình và được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư.

Tổng giám đốc Bùi Thế Long giới thiệu với ông Trác tại thực địa dự án

Mới đi vào hoạt động chưa được một năm, nhưng GiP đã làm được một khối lượng công việc khổng lồ như cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, di chuyển hàng ngàn ngôi mộ, san lấp và đổ cát làm nền được nhiều chục héc ta đất ruộng…Và đặc biệt, đã có một số nhà đầu tư nước ngoài danh tiếng của Hàn Quốc, Đài Loan đến ký hợp đồng đầu tư. Tổng số vốn đầu tư của các tập đoàn nước ngoài vào khu Liên Hà Thái là gần 400 triệu USD. Đây là con số kỷ lục nhất của tỉnh Thái Bình từ trước đến nay, đã góp phần quan trọng vào việc đưa Thái Bình vươn lên hàng 13 trong cả nước về thu hút đầu tư vốn FDI.

Sau khi nghe báo cáo và đi xem tại thực địa, ông Trác Hiến Hồng đánh giá rất cao vai trò "tiên phong" của GiP tại Thái Bình và bày tỏ sự khâm phục quyết tâm,cố gắng của lãnh đạo GiP trong việc thúc đẩy tiến độ Dự án Liên Hà Thái.

Ông hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của khu Liên Hà Thái và khẳng định : "Không có lý do gì mà không chớp lấy cơ hội tuyệt đẹp này này để đầu tư vào Khu Liên Hà Thái. Với tham vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam thì Liên Hà Thái là sự lựa chọn mới thích hợp".

Như Phong

Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Thái Bình thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Liên Hà Thái Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN Liên Hà Thái
Cần quyết liệt hơn nữa để tháo gỡ khó khăn cho Dự án Liên Hà Thái Cần quyết liệt hơn nữa để tháo gỡ khó khăn cho Dự án Liên Hà Thái
/ Nghề nghiệp và cuộc sống