Tổng giám đốc Nhật cúi đầu: Hạ mình để nâng tầm văn hóa

Rõ ràng người Nhật luôn biết cách nâng tầm văn hóa của đất nước mình ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào.

Hình ảnh Tổng Giám đốc xăng dầu IQ8 của Nhật Bản, đội mưa hàng tiếng đồng hồ cúi gập người chào khách hàng nhân ngày khai trương trạm xăng dầu bán lẻ đầu tiên tại Hà Nội đã thực sự khiến cộng đồng mạng Việt “dậy sóng”.

tong giam doc nhat cui dau ha minh de nang tam van hoa

Những hình ảnh về cái cúi đầu chào khách hàng của tổng giám đốc cây xăng Nhật Bản được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.

Rõ ràng người Nhật luôn biết cách nâng tầm văn hóa đất nước họ ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào. Phải chăng đó là lý do mà ý thức của người Nhật Bản được cả thế giới biết đến trên tinh thần ngưỡng mộ, nể phục. Tính kỷ luật cao và lịch sự trong giao tiếp, họ mang đến cho người đối diện cảm giác được đề cao.

Khi họ tôn trọng người khác cũng chính là cách họ thể hiện lòng tự tôn, tự trọng chính bản thân, đất nước mình. Mỗi người dân Nhật Bản đều có ý thức xây dựng một hình ảnh đẹp đẽ về xứ sở hoa anh đào trong mắt bạn bè quốc tế. Và đó là giá trị cốt lõi làm nên thành công của người Nhật trong mọi lĩnh vực.

tong giam doc nhat cui dau ha minh de nang tam van hoa

Khoảnh khắc đẹp để lại nhiều suy ngẫm (Ảnh: Facebook).

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên, trong trận thua ngược 1-2 trước Bờ Biển Ngà tại World Cup, fan Nhật dù rất buồn nhưng thay vì bỏ về, buông lời xúc phạm người này, người kia; họ vẫn nán lại sân vận động đến giây phút cuối cùng để dọn dẹp những đống rác rơi vãi tại khu vực. Còn đội tuyển Nhật thì lặng lẽ xếp thành hàng dài và cúi khom người thay cho lời tạ lỗi gửi đến fan hâm mộ. Hình ảnh đó đã làm xúc động hàng triệu trái tim trên thế giới. Một tinh thần Nhật Bản rất văn minh, rất nhân văn.

Không phải tự nhiên mà đất nước Nhật, người Nhật, hàng Nhật lại được nhiều người trên nhiều quốc gia ưa chuộng đến vậy. Họ bền bỉ, kiên trì xây dựng một lối sống, một nhân cách sống cho thế hệ trẻ. Các trường mầm non tại Nhật Bản không quan trọng dạy trẻ kiến thức mà dạy trẻ luôn luôn mỉm cười và phải biết nói lời “cảm ơn”. Họ coi con người là trung tâm, là động lực chính cho sự phát triển.

tong giam doc nhat cui dau ha minh de nang tam van hoa

Khoảnh khắc ấm lòng trong ngày Hà Nội mưa gió dầm dề.

Ở đâu cũng vậy, mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những nét đẹp tinh túy đáng tự hào và đáng được học tập. Thiết nghĩ, ý thức và văn hóa ứng xử của người Nhật là điều mà chúng ta cần học hỏi.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

tong giam doc nhat cui dau ha minh de nang tam van hoa Ảnh:Bất ngờ thấy mình "như VIP" khi tới cây xăng chuẩn Nhật

Mặc dù trời mưa rả rích, nhưng những nhân viên tại cửa hàng xăng dầu Idemitsu Q8 vẫn nhiệt tình đội mưa ra đón khách, ...

tong giam doc nhat cui dau ha minh de nang tam van hoa Băng rôn “nhà mình”, cây xăng “nhà người ta”

Một cái gập người nghiêm cẩn, một lời cam kết không “móc túi khách hàng” có sức nặng hơn hàng trăm câu khẩu hiệu chói ...

http://www.nguoiduatin.vn/tong-giam-doc-nhat-cui-dau-ha-minh-de-nang-tam-van-hoa-a342167.html

/ Thanh Lam/nguoiduatin.vn