Tổng cục TDTT, VFF thừa nhận bóng đá Việt Nam có tiêu cực

Trước sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi “đối thoại phát triển bóng đá Việt Nam” với một tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cả Tổng cục TDTT và VFF thừa nhận bóng đá Việt Nam có tiêu cực.

tong cuc tdtt vff thua nhan bong da viet nam co tieu cuc
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trả lời thẳng thắn những câu hỏi tại buổi đối thoại. Ảnh: Thành Phạm

Trước câu hỏi: “Một trong những lý do các giải phong trào hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả là ít tiêu cực hơn. Giải vô địch quốc gia hiện nay chưa hấp dẫn khán giả (khán giả không đến nhiều) với nhiều lý do từ cơ sở hạ tầng và một lý do quan trọng là còn tiêu cực, còn “chưa sạch”. Nguyên nhân chưa sạch là gì? Bộ VHTTDL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam có đồng ý với đánh giá đó không? Có kiên quyết chấn chỉnh, làm sạch không?”.

Ở câu hỏi này, sau những ý kiến trả lời còn chung chung, vòng vo, đích thân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị tất cả các tổ chức liên quan trả lời thẳng vào vấn đề, rốt cuộc có phải một trong những nguyên nhân khiến khán giả ít đến sân xem V.League do có vấn đề tiêu cực hay không?

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, chỉ các đồng chí trả lời có hay không và có cam kết sẽ chấn chỉnh hay không?

Đầu tiên, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trả lời rằng: “Có tiêu cực. Thời gian tới VFF sẽ kiên kiên quyết chống hiện tượng này”.

Đến lượt Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thừa nhận: "Chúng tôi thống nhất, một trong những nguyên nhân, còn những trận đấu chưa sạch. Chúng tôi kiên quyết chấn chỉnh".

Thứ trưởng Lê Khánh Hải là người thay Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đại diện Bộ VHTTDL trả lời câu hỏi này.

Ông nói: “Có mất niềm tin, đúng như vậy. Kiên quyết xử lý những vấn đề này".

Trưởng ban tổ chức V.League Nguyễn Minh Ngọc cam kết: “Chúng tôi sẽ kiên quyết chấn chỉnh và loại bỏ các vấn đề tiêu cực”.

tong cuc tdtt vff thua nhan bong da viet nam co tieu cuc
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (phải) tại buổi đối thoại. Ảnh: H.Đ

Bên cạnh đó, vấn đề “một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng” cũng được nêu ra và yêu cầu các đơn vị trả lời thẳng thắn có chuyện này hay không và giải pháp khắc phục.

Ông Vương Bích Thắng cho biết: "Vấn đề này đã được dư luận phản ánh, có việc này. Thực tế, chúng tôi cũng đã có sự giám sát những đội bóng liên quan đến anh Đỗ Quang Hiển như Sài Gòn, Hà Nội nhưng không có vấn đề gì".

Chứng kiến buổi đối thoại đầy tính cởi mở và thẳng thắn, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải - người từng có nhiều ý kiến phản biện với bóng đá Việt Nam rất hài lòng, ông nói rằng:

“Tôi rất thích buổi đối thoại này, vì những vấn đề đã được hỏi thẳng, nói thật, không vòng vo, né tránh như những buổi hội thảo khác. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng có buổi đối thoại nào dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng lại diễn ra công khai và thẳng thắn đến vậy.

Thế nên, tôi hy vọng sau buổi đối thoại này, những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam sẽ phải cam kết và có trách nhiệm với cam kết đó của họ. Có như vậy mới hy vọng bóng đá Việt Nam thay đổi được”.

tong cuc tdtt vff thua nhan bong da viet nam co tieu cuc Nga: Lời khai rùng rợn của “ma sói” đứng sau cái chết của hàng loạt phụ nữ

Cựu cảnh sát Nga đang hưởng án chung thân vì tội sát hại 22 phụ nữ đã đưa ra lời khai kinh hoàng. Người này ...

tong cuc tdtt vff thua nhan bong da viet nam co tieu cuc Arab Saudi lần đầu cho phép phụ nữ đi xem bóng đá

Phụ nữ ở quốc gia Hồi giáo siêu bảo thủ Arab Saudi vừa lần đầu được phép vào sân bóng đá.

tong cuc tdtt vff thua nhan bong da viet nam co tieu cuc Phá hoại vườn quất cảnh, kẻ xấu sẽ bị xử lý thế nào?

Tài sản bị thiệt hại được xác định là khoảng hơn 120 triệu đồng, vì vậy các đối tượng có hành vi cố ý hủy ...

/ https://laodong.vn