Nga: Lời khai rùng rợn của “ma sói” đứng sau cái chết của hàng loạt phụ nữ

Cựu cảnh sát Nga đang hưởng án chung thân vì tội sát hại 22 phụ nữ đã đưa ra lời khai kinh hoàng. Người này thừa nhận đã sát hại thêm 59 người khác. Và lý do khiến y ra tay là bởi nỗi đau từ lần bị “cắm sừng”.

Những thông tin gây sốc

Mikhail Popkov, cựu cảnh sát Nga đang hưởng án chung thân vì tội sát hại 22 phụ nữ đã đưa ra lời khai kinh hoàng trong phiên toà hôm 10/1 khi thừa nhận rằng, y đã sát hại thêm 59 người khác, ngoài những gì mà toà án biết trước đó.

Tại phiên toà ở thành phố Irkutsk của Siberia, Mikhail Popkov, 53 tuổi, thừa nhận sát hại những người này trong giai đoạn 1992 - 2010, hãng tin Interfax cho hay.

Các vụ án trên đều xảy ra khi Popkov còn đang công tác trong lực lượng cảnh sát và sát nhân này thường sát hại nạn nhân sau khi cho đi nhờ xe vào đêm khuya.

nga loi khai rung ron cua ma soi dung sau cai chet cua hang loat phu nu
Popkov đang chỉ cho cảnh sát một trong những nơi y ra tay sát hại phụ nữ.

Nhiều lần Popkov còn dùng xe cảnh sát lúc ngoài giờ làm việc để chở nạn nhân trước khi sát hại họ ở thành phố Angarsk gần Irkutsk.

Những nạn nhân bị Popkov sát hại là phụ nữ từ 16 đến 40 tuổi và một nam cảnh sát. Tháng trước, trong cuộc phỏng vấn với trang tin Meduza, Popkov cho biết, y thường sát hại các nạn nhân bằng búa hoặc rìu.

Sau khi sát hại nạn nhân đầu tiên, y có đôi chút lo sợ sẽ bị phát hiện nhưng rồi ngựa quen đường cũ, y nhẫn tâm ra tay với hàng loạt người khác.

Sát nhân này cho rằng, y đã thanh tẩy thành phố khỏi nạn mại dâm và chỉ nhằm vào những phụ nữ mà y cho là đồi bại hoặc say xỉn để tấn công. Tuy nhiên, nhà điều tra Yevgeny Karchevsky cho biết, chỉ một số nạn nhân của Popkov là gái mại dâm hoặc con nghiện, số còn lại là những phụ nữ bình thường có gia đình.

"Hắn là kẻ sát nhân điên cuồng, có ham muốn giết người không thể kiểm soát", nhà điều tra Karchevsky cho biết.

Dù sát hại nhiều người trong nhiều năm nhưng mãi tới năm 2012, Popkov mới bị bắt, sau khi các nhà điều tra kiểm tra ADN các tài xế lái loại xe có dấu lốp trùng khớp với dấu vết để lại hiện trường. Trước bằng chứng không thể chối cãi, Popkov đành thú nhận tội cũng như khai nơi chôn thi thể nạn nhân với cảnh sát.

Hé lộ quá khứ từng bị “cắm sừng”

Hành động điên cuồng của Popkov khiến người ta nghĩ đến việc sát nhân này dường như chịu ảnh hưởng của vấn đề về tâm thần. Tuy nhiên, các thử nghiệm tiến hành tại Moscow cho thấy, Popkov hoàn toàn nhận thức được “bản chất và tính nguy hại cho xã hội trong hành động của mình”.

Và bản thân Popkov, khi lý giải cho tội lỗi tày trời của mình cũng chia sẻ: "Tôi đã phục vụ trong ngành cảnh sát nhiều năm và nhận được sự tín nhiệm cao. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, mình mắc chứng bệnh tâm thần. Trong quá trình công tác, tôi thường vượt qua các bài kiểm tra sức khoẻ và được công nhận là đủ điều kiện".

nga loi khai rung ron cua ma soi dung sau cai chet cua hang loat phu nu
Popkov từng là cảnh sát.

"Tôi có cuộc sống hai mặt. Một mặt, tôi là một người bình thường... Mặt kia, tôi giết người và tôi cẩn thận che giấu tất cả mọi người. Tôi biết đó là hành vi phạm tội hình sự", Popkov thừa nhận. Cũng theo lời khai của sát nhân, y nhớ rất rõ các vụ giết người của mình, từ việc tiếp cận các nạn nhân ra sao, chở họ đi đâu, cưỡng hiếp và giết họ thế nào.

Theo Popkov, vấn đề chính khiến y ra tay sát hại nhiều người là bởi nỗi đau từ lần bị “cắm sừng”. Năm 1992, y phát hiện vợ ngoại tình với đồng nghiệp. Cũng kể từ đó, Popkov trở nên mất kiểm soát, liên tục đay nghiến vợ về cuộc tình ngoài luồng. Nỗi đau và lòng thù hận từ việc bị phản bội đã khiến Popkov trở nên thù hận với phụ nữ.

Ngoài sự thù hận do vợ ngoại tình, Popkov còn cho rằng, lý do khiến y ra tay với phụ nữ là bởi nỗi ám ảnh từ người mẹ nghiện rượu. Đây chính là lý do y thường chọn những nạn nhân có tính cách giống 2 người phụ nữ trên.

Từ năm 1992, Popkov thường mặc bộ sắc phục cảnh sát, đậu xe bên ngoài các quán bar, nhà hàng để đợi những người phụ nữ xuất hiện. Sau khi tiếp cận và đề nghị giúp đỡ, y đưa họ tới những vùng rừng núi hẻo lánh để gây án.

Popkov từng vài lần suýt sa lưới cảnh sát trước khi chính thức bị kết án vào năm 2015. Trong một vụ án đặc biệt vào năm 1998, nạn nhân Svetlana M (15 tuổi) đã trốn thoát và khẳng định bị một cảnh sát cưỡng hiếp.

Cô bé còn nhận dạng ra Popkov và cùng chiếc xe của nhân vật này. Tuy nhiên, khi đó cảnh sát không mấy tin vào lời bé gái và bỏ lơ sự việc. Sau sự việc, Elena (vợ của Popkov) đã đưa ra bằng chứng ngoại phạm của chồng mình.

Vì là cảnh sát nên Popkov rất biết cách che giấu tội lỗi của mình khiến cuộc điều tra gặp nhiều khó khăn. Để vạch mặt được sát nhân tàn bạo này, các điều tra viên đã phải phỏng vấn tới 900 nhân chứng, tiến hành 200 cuộc khám nghiệm pháp y và khai quật 20 tử thi, trong đó có một số bị giấu trong suốt hai thập kỷ.

nga loi khai rung ron cua ma soi dung sau cai chet cua hang loat phu nu Sát nhân \'ma sói\' ở Nga ra tòa vì giết 59 người

Một kẻ sát nhân hàng loạt ở Nga, được truyền thông ví là "ma sói", ra tòa sau khi thừa nhận giết 59 người trong ...

nga loi khai rung ron cua ma soi dung sau cai chet cua hang loat phu nu Sát nhân \'ma sói\' ở Nga từng là cảnh sát, thú nhận giết 59 người

Một cựu cảnh sát bị buộc tội giết 22 phụ nữ đã bị truy tố vào ngày 10/1 vì hơn 59 vụ giết người nữa ...

/ Người đưa tin