Tổng ca mắc COVID-19 mới trong ngày của Ấn Độ bằng dân số Iceland

Ấn Độ ngày thứ ba liên tiếp ghi nhận kỷ lục về số ca mắc COVID-19 trong một ngày, bằng dân số của Iceland với hơn 346.000 người.

Hôm 24/3, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng thêm 346.786 ca chỉ sau một đêm. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp Ấn Độ lập kỷ lục thế giới về số ca mắc COVID-19. Nước này hiện ghi nhận 16.610.481 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 189.549 người chết.

Cách đây hai hôm, Ấn Độ vượt kỷ lục của Mỹ về số ca nhiễm mới trong một ngày, trở thành tâm điểm COVID-19 toàn cầu. Một ngày sau, nước này báo cáo 330.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 2.200 ca thiệt mạng.

Tổng ca mắc COVID-19 mới trong ngày của Ấn Độ bằng dân số Iceland - 1
Ấn Độ liên tiếp thiết lập kỷ lục ca mắc COVID-19 trên thế giới. (Ảnh: Reuters)

Làn sóng COVID-19 mới đang đè bẹp hệ thống y tế của Ấn Độ, bệnh viện ở đây thiếu oxy trầm trọng, còn các đài hóa thân từ chối phục vụ khách vì quá tải. Khắp thủ đô New Delhi những ngày qua, các giàn hỏa thiêu đều đỏ lửa suốt ngày đêm. Nhiều giàn thiêu dã chiến được dựng tạm để hỏa thiêu các thi thể bệnh nhân mắc COVID-19.

Áp lực đang đè nặng lên hệ thống y tế Ấn Độ. Chính phủ nước này đã triển khai máy bay quân sự và tàu hỏa để lấy oxy từ những nơi xa xôi của đất nước đến thủ đô News Delhi. Hôm 23/4, Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal kêu gọi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi "xin hãy giúp chúng tôi nhận được oxy. Một thảm kịch sẽ xảy ra tại đây".

Không chỉ tại thủ đô New Delhi, cuộc khủng hoảng COVID-19 còn diễn ra tại những khu vực khác của Ấn Độ, với một số bệnh viện thông báo công khai rằng họ không có oxy y tế.

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin các thành phố Jaipur và Amritsar ghi nhận thêm nhiều trường hợp thiệt mạng vì thiếu khí.

/ vtc.vn