Tôm sú khổng lồ giá hơn một triệu đồng mỗi kg

Mỗi kg tôm sú khổng lồ (mỗi con nặng 200-300 gram) được bán ra thị trường giá hơn 1 triệu đồng/kg.

Ngư dân ở Huyện Cần Giờ (TP HCM) vừa bắt được một kg tôm sú có kích thước khổng lồ (nặng 200-300 gram) ở biển này, bán cho thương lái với giá gần triệu đồng.

Con tôm sú biển nặng 300gram. Ảnh: An Cảng

Tôm sú biển nặng 300 gram

Tương tự, tại Nha Trang, Vũng Tàu, tôm sú loại này cũng đang được các ghe đua nhau đi thả lưới để săn bắt.

Với loại 150-300 gram một con, nếu hàng ướp đá có giá bán tại ghe 600.000-700.000 đồng một kg, còn loại thở oxy lên tới 900.000 đồng.

Tôm sú khổng lồ đa phần có tuổi đời 1-3 năm, chúng là hàng khá hiếm nên giá thường đắt đỏ. Mỗi kg tôm sú biển khổng lồ còn sống có giá trên một triệu đồng nhưng vẫn hút khách. Thịt của chúng chắc, ngọt như tôm hùm. Vỏ lại mỏng nên được nhiều khách hàng ưa chuộng, nhưng vì tôm loại này hiếm nên có tuần gom vài ghe mới được 2-3 kg.

Một chủ vựa hải sản ở Cần Giờ cũng thông tin, tôm tại Cần Giờ năm nay nhiều hơn so với mọi năm. Nhưng với loại sú khủng (3-4 con một kg) khá hạn chế. Mỗi ngày gom được 5-10 kg và bán giá 1,1 triệu đồng/kg.

Tại Cần Giờ, để mua được số lượng nhiều, phải đặt cọc tiền trước cho ghe. Vì có những ngày con nước lên, tôm sú khủng bắt được khá nhiều nhưng cũng có tuần không thu mua được con nào.

Bên cạnh các vùng biển, hiện nay tại các đầm, vuông tôm ở các tỉnh miền Tây, hoạt động gom tôm sú khủng cũng bắt đầu vào mùa. Tuy nhiên, giá tôm sú khủng ở những nơi này rẻ hơn so với tôm sú biển thiên nhiên. Theo người dân địa phương, tôm sú tại đầm, vuông là tôm sú quảng canh, sống tự nhiên không ăn thức ăn công nghiệp. Chúng tự tìm kiếm thức ăn nên thịt ngon và dai.

PV (tổng hợp)

600.000 đồng/quả - Dừa sáp Việt cháy hàng tại Australia 600.000 đồng/quả - Dừa sáp Việt cháy hàng tại Australia

2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh xuất sang Australia đã nhanh chóng "cháy hàng".

Sấu đông lạnh Việt Nam lần đầu xuất sang Australia, giá 18 AUD/kg Sấu đông lạnh Việt Nam lần đầu xuất sang Australia, giá 18 AUD/kg

Với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số ...

Dân Thanh Hoá lao đao khi tôm sú đến kỳ thu hoạch chết hàng loạt Dân Thanh Hoá lao đao khi tôm sú đến kỳ thu hoạch chết hàng loạt

(VTC News) - Hàng tấn tôm trong các ao nuôi của người dân xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang đến kỳ thu ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống