Tokyo phát hiện nhiều ca COVID-19 liên quan đến khu phố đêm sau nới lỏng

Ngày 14.6, Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike xác nhận có 47 ca mắc COVID-19 mới, hơn một nửa trong số đó liên quan đến các khu phố đêm sau khi nới lỏng hạn chế kinh doanh .

tokyo phat hien nhieu ca covid 19 lien quan den khu pho dem sau noi long

Nhật Bản phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 mới liên quan đến khu giải trí về đêm sau khi nới lỏng hạn chế kinh doanh. Ảnh: AFP

Cụ thể có 18 ca liên quan đến khu giải trí về đêm Kabukicho, phường Shịnuku, 14 ca mắc liên quan đến khu giải trí về đêm khác, 5 ca liên quan đến 1 bệnh viện ở Koganei, ngoại ô Tokyo.

Số lượng ca mắc COVID-19 ngày 14.6 đánh dấu lần đầu tiên thủ đô ghi nhận hơn 40 ca mắc trong ngày kể từ tháng 5.

47 ca nhiễm mới đã nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở Tokyo lên 5.544 trong bối cảnh chính quyền thành phố nới lỏng hạn chế kinh doanh để cố gắng hồi phục lại nền kinh tế.

Giới chức đang yêu cầu nhân viên ở hộp đêm và các cơ sở giải trí thường xuyên xét nghiệm COVID-19 để ngăn chặn virus lây lan tại các khu phố đêm ở thủ đô.

“Bằng cách chủ động làm các xét nghiệm, tôi muốn mọi người nhận thức được tầm quan trọng ngăn chặn virus lây lan”, Japan Times dẫn lời Thị trưởng Koike. Bà cũng cho biết rằng Tokyo sẽ lập thêm một đội mới để thảo luận về các hệ thống xét nghiệm và chăm sóc y tế tại thủ đô.

Ngày 13.6, Yasutoshi Nishimura, Bộ trưởng Nội các, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, đã công bố hướng dẫn mới để giải quyết mối lo ngại từ các cơ sở giải trí về đêm, trong đó kêu gọi chủ các cơ sở như quán rượu, khách sạn, hộp đêm lấy thông tin của khách hàng và phải tuân thủ giãn cách xã hội.

Vào ngày 14.6, Bộ trưởng Nishimuara cho biết, không có thay đổi trong chính sách của chính phủ về việc dỡ bỏ yêu cầu đình chỉ kinh doanh đối với các cơ sở giải trí về đêm vào ngày 12.6 như kế hoạch.

“Tôi muốn nghĩ một cách lạc quan rằng việc thực hiện xét nghiệm chính là đang giúp ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ 2”, Bộ trưởng chia sẻ.

Chính quyền thành phố đưa ra biện pháp thực hiện 1 cuộc điều tra về số lượng các ca mắc mới thông qua nước thải ở Shinjuku, khu phố đêm lớn nhất Nhật Bản. Biện pháp này cũng sẽ được áp dụng trên khắp Nhật Bản.

 

HỒNG HẠNH

tokyo phat hien nhieu ca covid 19 lien quan den khu pho dem sau noi long Tokyo phát hiện nhiều ca COVID-19 liên quan đến khu phố đêm sau nới lỏng

Ngày 14.6, Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike xác nhận có 47 ca mắc COVID-19 mới, hơn một nửa trong số đó liên quan đến các ...

/ laodong.vn