Tôi lấy chồng nhưng chẳng thiết sinh con – Thì sao nào?!

Tôi 28 tuổi, có công việc ổn định và chẳng thích trẻ con.    

Nhìn nhiều gia đình có con cái, rồi lo lắng tiền bỉm sữa, tiền học, tiền giúp việc ... tôi cảm thấy việc có con là một gánh nặng cho cuộc đời mình. Nhiều người nói rằng đối với phụ nữ, việc có con và chăm sóc gia đình là chức nghiệp lớn nhất, thậm chí nhiều chị còn khẳng định không có con thì không có gì. Nghe vậy, tôi chỉ cảm thấy nể phục những người dám có con. Họ chấp nhận đánh đổi nhiều thứ để tạo ra một sự sống mà họ phải có trách nhiệm với nó tới cuối đời.

Tôi làm việc miệt mài, không phải vì cho con mình có tương lai mà vì tôi muốn có tiền. Không có con thì có tiền nhiều chi vô nghĩa, chắc bạn nghĩ thế? Không đâu các bạn à, tôi có nhiều việc có nghĩa hơn cần dùng đến tiền, hơn là chỉ để dành cả gia tài cho con cái. Có tiền tôi sẽ cho mẹ cuộc sống sung túc, giúp các em được sinh ra mà không được nuôi, giúp được các cụ dành cả đời nuôi đàn con mà giờ không có đứa nào chăm sóc, rồi những người thân bạn bè quanh tôi còn nghèo khó đang cần giúp đỡ.

Thật may mắn, chồng tôi cũng có suy nghĩ giống hệt tôi, chúng tôi đều không muốn sinh con. Anh nói không cần trải nghiệm cảm giác làm cha. Chúng tôi chỉ muốn sống cho mình, không muốn kẻ khác nằm giữa chúng tôi, không muốn đầu tư tiền bạc, sức lực, thời gian và tâm trí của mình vào tương lai của kẻ khác. Cái giá của việc sinh con vô cùng đắt. Chúng tôi không muốn hy sinh nhiều thứ vì nó mà chưa chắc đứa con ấy nên người.

Khi biết về quan điểm của vợ chồng tôi, người quen, bạn bè, họ hàng đều chỉ trích chúng tôi là những kẻ ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mà không quan tâm tới suy nghĩ bố mẹ hai bên. Nhưng làm gì có ai sống thay cho người khác? Thay vì bỏ hết tiền bạc, công sức để sinh ra những đứa trẻ, chúng tôi dành thời gian để thăm nom bố mẹ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và hạnh phúc bên nhau, điều ấy có sai không? Tôi không muốn sinh con đấy – thì sao nào?!

Tôi vẫn nghĩ rằng sinh con không khó, nuôi con cũng dễ nhưng dạy con vô cùng khó khăn. Tôi không muốn trở thành người vô trách nhiệm khi tạo ra một con người mà làm nó buồn vì không dành cho nó được tình cảm sâu sắc. Mọi người thấy suy nghĩ của tôi như thế có bình thường không? Có ai cùng suy nghĩ như tôi không?

Các anh chị có thể chia sẻ thêm về những câu chuyện của mình tại đây hoặc gửi qua email cho Thời Mới tại địa chỉ email: lienhe@thoimoi.vn

toi lay chong nhung chang thiet sinh con thi sao nao Sau khi kết hôn với Trường Giang và sinh con đầu lòng, cuộc sống của Nhã Phương thay đổi ra sao?
toi lay chong nhung chang thiet sinh con thi sao nao Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh sinh con thứ hai
toi lay chong nhung chang thiet sinh con thi sao nao Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị dốc đầu trong thùng rác bệnh viện