Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái

Thư ký phiên xét xử vụ án Nguyễn Hữu Linh đã thông báo với các phóng viên báo chí: HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án dâm ô với người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh. Tuy nhiên, Nguyễn Hữu Linh không ra về mà “cố thủ“ trong phòng xử để né phóng viên chụp hình, phỏng vấn.

Sáng nay (25/6), TAND quận 4 (TP.HCM) đưa ra xử kín phiên sơ thẩm đối với Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng) bị truy tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trước khi phiên xét xử diễn ra, hàng trăm người dân, phóng viên đã có mặt tại cổng trụ sở TAND quận 4 để theo dõi phiên xét xử. Nguyễn Hữu Linh bước xuống xe chạy vội vào bên trong để né ống kính phóng viên.

toa tra ho so dieu tra bo sung vu nguyen huu linh dam o be gai

An ninh phiên tòa được thắt chặt, rất đông lực lượng CSGT, CATT, dân phòng được huy động để bảo vệ trật tự phiên xét xử.

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của báo chí và dư luận. Từ rất sớm, người dân chung cư Galaxy, các phóng viên báo, đài đã có mặt để theo dõi và đưa tin phiên xét xử. Tuy nhiên, theo quy định, phiên xử kín nên các phóng viên không được tham dự mà phải chờ tới lúc tòa tuyên án công khai.

toa tra ho so dieu tra bo sung vu nguyen huu linh dam o be gai

Nguyễn Hữu Linh đến tòa, khi vừa bước xuống xe, bị cáo đã phải vội vã chạy trốn ống kính phóng viên.

Vụ án được xét xử kín, chỉ có 3 thành viên HĐXX do Phó chánh án TAND quận 4, ông Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa, đại diện VKSND, bị cáo, luật sư bào chữa cùng đại diện cơ quan giám định. Phía bị hại không tham dự phiên tòa, không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi.

toa tra ho so dieu tra bo sung vu nguyen huu linh dam o be gai

Hàng chục phóng viên báo chí chờ bị cáo Linh ngay chân cầu thang dẫn lên phòng xử sau khi phiên tòa kết thúc.

Gia đình bị hại không yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố đối với bị cáo Linh, cũng không có bất cứ yêu cầu bồi thường cũng như đề nghị xử lý trách nhiệm đối với bị cáo và có đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

 

toa tra ho so dieu tra bo sung vu nguyen huu linh dam o be gai

Gia đình bị hại từng không yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố đối với bị cáo Linh.

Trước đó, Nguyễn Hữu Linh được VKSND quận 4 đề nghị áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ, cụ thể là các tình tiết quy định trong Bộ luật Hình sự 2015 (BLHS): Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, theo điểm i, khoản 1, Điều 51, BLHS; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, theo điểm s, khoản 2, Điều 51, BLHS.

Như Dân Việt đã đưa tin, Nguyễn Hữu Linh bị VKSND quận 4 khởi tố với tội danh Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Bị cáo Linh bị khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú sau 20 ngày CQĐT xem xét, xác minh tin báo về tội phạm theo quy định. Hồ sơ điều tra, truy tố đã được hoàn tất trong một tháng sau khi khởi tố vụ án.

Theo hồ sơ điều tra, chiều 2/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút hình ảnh người đàn ông lớn tuổi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy, đường Nguyễn Khoái, P.1, quận 4.

Quá trình kiểm tra, xác minh, người đàn ông trên là Nguyễn Hữu Linh. Bị cáo Linh đã thừa nhận là người đàn ông trong đoạn clip và thừa nhận hành vi của mình là sai. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng hành vi của bị cáo chưa đủ yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi như cáo trạng của VKS truy tố.

Nguyễn Hữu Linh từng khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng (CMND số 2003347, cấp tháng 10/2007 tại Công an tỉnh Quảng Nam) nhằm che giấu thân phận.

toa tra ho so dieu tra bo sung vu nguyen huu linh dam o be gai Xét xử Nguyễn Hữu Linh: Có đủ điều kiện thành án lệ?

Vụ Nguyễn Hữu Linh được xem là hội đủ các điều kiện cần thiết để tạo ra một án lệ, nhất là trong bối cảnh ...

toa tra ho so dieu tra bo sung vu nguyen huu linh dam o be gai Toà yêu cầu làm rõ căn cứ buộc tội Nguyễn Hữu Linh

Sau 2 giờ xét xử kín, TAND quận 4 (TP HCM) trả hồ sơ cho VKS, đề nghị điều tra bổ sung một số tình ...

toa tra ho so dieu tra bo sung vu nguyen huu linh dam o be gai Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến tòa trước giờ xét xử tội dâm ô

Khoảng hơn 7 giờ ngày 25.6, Nguyễn Hữu Linh đã đến TAND Q.4 (TP.HCM) để tham dự phiên xử vụ án "dâm ô đối với ...