Toà nhà cao tầng ở Trung Quốc nát vụn sau vụ nổ ống gas

Một toà nhà cao tầng tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc bị phá huỷ nghiêm trọng sau vụ nổ kinh hoàng, nghi do rò rỉ đường ống gas.

Toà nhà cao tầng ở Trung Quốc nát vụn sau vụ nổ ống gas -0

Lính cứu hoả Trung Quốc tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: SCMP

Hãng tin SCMP cho biết, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra sáng 21/10 (giờ địa phương) tại một nhà hàng ở thành phố Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh ở Đông Bắc Trung Quốc, khiến ít nhất một người chết và 33 người khác bị thương.

Giới chức địa phương nghi nguyên nhân vụ nổ là do đường ống gas bị rò rỉ. Ít nhất 25 phương tiện cùng hơn 100 lính cứu hoả đã được triển khai tới hiện trường để làm công tác cứu hộ.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khu vực xảy ra vụ nổ dường như ở tầng dưới cùng của một toà chung cư. Ít nhất 3 tầng của toà nhà bị phá huỷ nghiêm trọng, mảnh vỡ kính và các vật dụng bị thổi bay khắp đường phố, trong khi các toà nhà lân cận bị ảnh hưởng.

Hiện vẫn chưa rõ số người có mặt bên trong toà nhà khi vụ nổ xảy ra. Đoạn video do camera hành trình trên một ô tô di chuyển gần đó ghi lại cho thấy khói bốc lên nghi ngút từ hiện trường vào lúc hơn 8h sáng (giờ địa phương), trong khi nhiều người hoảng loạn tháo chạy.

Cảnh sát và lính cứu hỏa đã sơ tán người dân sinh sống tại một số toà nhà xung quanh do lo ngại nguy cơ mất an toàn. "Tôi rất hoảng sợ khi vụ nổ xảy ra", người phụ nữ sống đối diện toà nhà phát nổ nói. "Tôi nhìn thấy xe cứu hoả đến hiện trường sau khoảng 10 phút".

Nhà chức trách Trung Quốc hiện đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ nổ. Theo CNN, hồi tháng 6/2021, một vụ nổ khí gas xảy ra trong một khu chợ ở miền Trung Trung Quốc đã khiến 25 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.

Thái Hà

29 người thiệt mạng trong vụ sập nhà hàng tại Trung Quốc 29 người thiệt mạng trong vụ sập nhà hàng tại Trung Quốc
Nổ 4 tầng trong chung cư 9 tầng tại thủ đô của Ukraina Nổ 4 tầng trong chung cư 9 tầng tại thủ đô của Ukraina

/ cand.com.vn