Tòa cho phép ông Trump đưa ra bằng chứng, có thể lật ngược kết quả bang Nevada

Thẩm phán Nevada đồng ý để ông Trump đưa ra bằng chứng gian lận bầu cử, đủ để đảo ngược chiến thắng của ông Joe Biden và tạo tiền lệ cho các thách thức pháp lý khác.

Theo các quan chức của ông Trump, thẩm phán này đã ấn định ngày điều trần vào 3/12 và đang cho phép 15 lần cho lời khai.

Tòa cho phép ông Trump đưa ra bằng chứng, có thể lật ngược kết quả bang Nevada - 1
Người ủng hộ ông Trump biểu tình tại hạt Clark. (Ảnh: AP)

Chiến dịch của ông Trump có kế hoạch đưa ra bằng chứng có thể dẫn đến việc từ chối hàng chục nghìn lá phiếu gửi qua thư ở hạt Clark của đảng Dân chủ. Đây là hạt nơi số phiếu bầu của ông Biden nhiều hơn số phiếu bầu của ông Trump 91.000 phiếu phổ thông, theo kết quả không chính thức.

Theo Washington Examiner, bên cạnh các dòng trạng thái trên mạng xã hội của quan chức chính quyền Trump, không có nhiều tin tức về chiến thắng tòa án của ông. Thay vào đó là tin tức về chứng nhận của Tòa án tối cao bang rằng ông Biden đã chiến thắng hôm 24/11.

Trong đơn gửi lên tòa án từ ngày 17/11, nhóm của Trump đã đưa ra một số cáo buộc gian lận cử tri, bao gồm cả việc xuất hiện phiếu bầu của những người không phải là cư dân và những người đã chết.

Nhưng khiếu nại lớn nhất của họ là chữ ký trên hàng trăm nghìn lá phiếu gửi qua thư không được các quan chức xác minh, theo luật, mà được xác minh bằng máy. Những chiếc máy này thậm chí được cho là gặp nhiều vấn đề.

Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ Matt Schlapp, một trong những người đứng đầu vụ Nevada cho biết: “Điều lớn nhất ở tất cả các bang này mà chúng tôi đang nói đến, bao gồm cả ở Georgia, nơi một phần ba số phiếu được bỏ qua thư và Nevada, một nửa số phiếu được bỏ qua thư, là không có xác minh chữ ký hợp pháp, chắc chắn là hạt Clark, đó là cái ổ lớn về bỏ phiếu bất hợp pháp trong tất cả các bang này”.

Chiến dịch cũng có lời khai từ một người khiếm thị tuyên bố rằng ai đó đã bỏ phiếu cho cô và kết quả là cô mất quyền bỏ phiếu. Và họ dự định đưa ra bằng chứng cho thấy người Mỹ bản địa đã được hối lộ TV và thẻ cung cấp khí đốt cho lá phiếu của mình.

Tòa tối cao Nevada công nhận Biden thắng Tòa tối cao Nevada công nhận Biden thắng
Trump khởi kiện ngăn Nevada công nhận Biden thắng Trump khởi kiện ngăn Nevada công nhận Biden thắng
Fox News: Nhân viên kiểm phiếu ở Nevada khẳng định đã chứng kiến hành vi gian lận Fox News: Nhân viên kiểm phiếu ở Nevada khẳng định đã chứng kiến hành vi gian lận

/ vtc.vn