Toà án đình chỉ vụ Nguyễn Phương Hằng kiện nhà báo Nguyễn Đức Hiển

Do người đại diện hợp pháp của Nguyễn Phương Hằng vắng mặt không lý do, TAND TP Thủ Dầu Một đã quyết định đình chỉ giải quyết vụ án.

Tối 31/5, thông tin từ TAND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị đã có thông báo đình chỉ vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM).

Lý do đình chỉ vụ án dân sự này là do người đại diện hợp pháp của Nguyễn Phương Hằng là ông Hồ Nguyễn Lễ (ngụ quận 3, TP.HCM) xin hoãn phiên hoà giải ngày 22/12/2021 và vắng mặt không lý do vào các ngày 16/5/2022 và 26/5/2022. Bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển không có yêu cầu phản tố trong vụ án.

Toà án đình chỉ vụ Nguyễn Phương Hằng kiện nhà báo Nguyễn Đức Hiển - 1

Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án của TAND TP Thủ Dầu Một.

Trước đó, ngày 24/3, Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng về tội danh "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngày 6/4/2022, Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án cũng với hành vi như Công an TP.HCM đã khởi tố.

Sau khi họp bàn, thống nhất với Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương quyết định chuyển vụ án cho Công an TP.HCM gộp vụ án để xử lý.

https://vtc.vn/toa-an-dinh-chi-vu-nguyen-phuong-hang-kien-nha-bao-nguyen-duc-hien-ar679914.html

THY HUỆ / VTC News