Tình tiết mới trong vụ án bí ẩn nhất lịch sử Bỉ

Hàng loạt vụ giết người, cướp của tại tỉnh Brabant làm đau đầu chính quyền Bỉ trong hơn 30 năm qua bất ngờ có diễn biến mới. Một cảnh sát về hưu trước khi qua đời đã thừa nhận mình chính là kẻ cầm đầu.

tinh tiet moi trong vu an bi an nhat lich su bi
Hiện trường một vụ giết người tại Brabant, Bỉ, và phác họa chân dung một nghi phạm

Được truyền thông gọi là “những sát thủ điên rồ ở Brabant”, nhóm này thực hiện các vụ tấn công có vũ trang từ năm 1982 - 1985 khiến 28 người chết và 20 người bị thương. Chúng thường vào siêu thị bắn chết nhân viên và khách hàng, trong đó có cả trẻ em, trước khi cướp đi một ít tiền.

Các vụ án gây hoảng loạn trong dân chúng tại Brabant suốt thời gian dài khiến người dân không dám ra đường vào ban đêm, còn ở nhà thì khóa cửa và không tiếp xúc với người lạ.

Suốt nhiều năm, có vô số đồn đoán về động cơ gây án, những người theo thuyết âm mưu cho rằng đây là hành động của phe cánh hữu hoặc âm mưu giết người diệt khẩu của chính quyền trong thời Chiến tranh lạnh.

Mới đây, một người đàn ông phát biểu trên truyền hình rằng người anh trai của ông ta - một cảnh sát về hưu ở thành phố Aalst - trước khi mất cách đây 2 năm đã thú nhận mình chính là “gã khổng lồ”, biệt danh của kẻ cầm đầu nhóm.

Reuters ngày 24.10 dẫn lời giới chức Bỉ xác nhận họ đang lần theo manh mối mới và tỏ ra lạc quan về kết quả sắp đạt được.

tinh tiet moi trong vu an bi an nhat lich su bi Bí ẩn ám sát Kennedy: Lại yếu tố Nga

Nga phản pháo việc truyền thông Mỹ bới móc, gọi Nga đứng sau âm mưu ám sát Tổng thống Kennedy.

tinh tiet moi trong vu an bi an nhat lich su bi Nữ đại gia bí ẩn, thương vụ 400 tỷ dậy sóng toàn thị trường

Bà Đỗ Quỳnh Ngân - vợ ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank, đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu VPB, trị giá hàng ...

tinh tiet moi trong vu an bi an nhat lich su bi Bí ẩn máy bay Mỹ biến mất không dấu vết ở Việt Nam

Hơn 50 năm sau ngày cuối cùng trung úy James Reginald Baude thuộc Hải đội Chiến đoàn Hải quân 21 được nhìn thấy, chiếc máy ...

tinh tiet moi trong vu an bi an nhat lich su bi Bí ẩn 60 năm hành trình trốn khỏi nơi kiên cố nhất nước Mỹ của siêu cướp

Không giống như những tên cướp khác, người ta nhắc tới hắn không chỉ vì những vụ trộm nhà băng khét tiếng mà còn vì ...

http://thanhnien.vn/the-gioi/tinh-tiet-moi-trong-vu-an-bi-an-nhat-lich-su-bi-893319.html

/ Thanh niên