Tỉnh Hokkaido của Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Tỉnh Hokkaido công bố tình trạng khẩn cấp về dịch Covid-19, kêu gọi người dân ở nhà trong bối cảnh dịch đang diễn biến hết sức phức tạp.

"Hokkaido đang làm mọi thứ có thể để kiểm soát sự lây lan của virus, nhưng cuộc khủng hoảng ngày càng nghiêm trọng", Thống đốc Naomichi Suzuki cho hay.

Tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài tới ngày 19/3.

Hokkaido hiện là khu vực có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 2 Nhật Bản với 66 ca nhiễm chỉ sau "ổ dịch" trên du thuyền Diamond Princess.

tinh hokkaido cua nhat ban ban bo tinh trang khan cap vi covid 19
Hokkaido là địa phương đầu tiên của Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Ngày càng xuất hiện nhiều lo ngại về công tác phát hiện và ngăn chặn Covid-19 tại Nhật Bản. Đất nước này không có một trung tâm kiểm soát dịch bệnh mà vấn đề đối phó dịch do các quan chức tới từ Bộ Y tế được hỗ trợ bởi một nhóm chuyên gia phụ trách.

Giới chức Nhật Bản nói họ có thể thực hiện 3.800 xét nghiệm mỗi ngày, nhưng chỉ có 5.700 được thực hiện trong khoảng thời gian từ 18 đến 23/2.

Cách đối phó với cuộc khủng hoảng hiện nay của Thủ tướng Abe Shinzo đang vấp phải sự chỉ trích từ dư luận, tỷ lệ ủng hộ của ông giảm xuống 36% trong một cuộc thăm dò cuối tuần.

Hôm 27/2, ông Abe kêu gọi đóng cửa các trường học trên cả nước trong khoảng 1 tháng. Chính phủ cũng kêu gọi người dân làm việc tại nhà, hạn chế đi lại, tránh tụ họp đông người.

2 công viên giải trí nổi tiếng Disneyland và DisneySea cũng tuyên bố sẽ đóng cửa trong 2 tuần từ 28/2 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

tinh hokkaido cua nhat ban ban bo tinh trang khan cap vi covid 19 Số người nhiễm SARS-CoV-2 tại Nhật Bản tăng lên 927 người

Tính đến thời điểm 10h30 sáng 28/2 (giờ Nhật Bản), số người nhiễm Covid-19 ở nước này là 927 người.​

tinh hokkaido cua nhat ban ban bo tinh trang khan cap vi covid 19 Nhiều ca COVID-19 liên quan học đường, Nhật Bản sẽ đóng cửa 1.600 trường

Trong nỗ lực chống dịch COVID-19, cơ quan giáo dục Hokkaido, Nhật Bản sẽ tìm cách đóng cửa tất cả 1.600 trường tiểu học và ...

tinh hokkaido cua nhat ban ban bo tinh trang khan cap vi covid 19 Nhật Bản phản bác thông tin hủy bỏ Thế vận hội Tokyo 2020 vì Covid-19

Phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản khẳng định Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ không bị hoãn lại vì dịch Covid-19 như lời ...

tinh hokkaido cua nhat ban ban bo tinh trang khan cap vi covid 19 2 người Thái Lan nhiễm nCoV sau khi du lịch Nhật Bản

Sau chuyến du lịch tới đảo Hokkaido, Nhật Bản, 2 người Thái Lan đã nhiễm nCoV và khi về nước đã lây nhiễm sang bệnh ...

/ vtc.vn