2 người Thái Lan nhiễm nCoV sau khi du lịch Nhật Bản

Sau chuyến du lịch tới đảo Hokkaido, Nhật Bản, 2 người Thái Lan đã nhiễm nCoV và khi về nước đã lây nhiễm sang bệnh nhân thứ 3.

Ngày 26/2, Thái Lan công bố 3 ca nhiễm nCoV mới. Theo Bộ Y tế Thái Lan, 2 trong số 3 bệnh nhân này mới trở về từ Hokkaido, Nhật Bản. Bệnh nhân thứ 3 là người tiếp xúc và bị lây nhiễm tại Thái Lan.

Như vậy là, Thái Lan đã có 40 ca nhiễm nCoV, chưa có trường hợp tử vong.

Cũng từ Nhật Bản, tối qua và sáng nay (theo giờ địa phương), 445 công dân từ du thuyền Diamond Princess đã trở về một cơ sở y tế ở phía Bắc thủ đô Manila và bắt đầu bước được cách ly 14 ngày.

Tính đến sáng 26/2, tổng cộng đã có 862 trường hợp nhiễm nCoV tại Nhật Bản, bao gồm cả 691 du khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess. Đáng chú ý, trong ngày 26/2 đã phát hiện thêm một trường hợp nhiễm bệnh là nữ du khách người Nhật Bản trong độ tuổi 60 được phép trở về từ tàu Diamond Princess.

Xét nghiệm của du khách này trước khi xuống tàu cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trên đường trở về nhà tại tỉnh Tokushima, người này đã sử dụng một số phương tiện giao thông công cộng như tàu điện, xe buýt và máy bay.

2 nguoi thai lan nhiem ncov sau khi du lich nhat ban Thái Lan thắt chặt kiểm soát khách từ Campuchia

Cơ quan quản lý sân bay Thái Lan cho hay đang hợp tác với Cục kiểm soát dịch bệnh nhằm thắt chặt sàng lọc hành ...

2 nguoi thai lan nhiem ncov sau khi du lich nhat ban 18 tiếng kinh hoàng trong vụ xả súng ở Thái Lan

Trong toilet ở tầng 4 của trung tâm thương mại Terminal 21, thành phố Nakhon Ratchasima, chiều 8/2, nhiều người đóng chặt cửa, nín thở ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống