Tình hình dịch virus corona ngày 3/3: 4.335 người Hàn Quốc nhiễm Covid-19, nhân viên y tế kiệt sức

Trên toàn thế giới đã ghi nhận 90.182 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) và 3.084 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này.

tinh hinh dich virus corona ngay 33 4335 nguoi han quoc nhiem covid 19 nhan vien y te kiet suc

Dịch bệnh đang tiếp tục bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới. Ảnh: AFP

Báo South China Morning Post dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết tính đến 6h ngày 3/3, trên toàn thế giới đã ghi nhận 90.182 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) và 3.084 trường hớp tử vong vì dịch bệnh này. Bên cạnh đó 44.969 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện.

Gần 100 người về từ Hàn Quốc được cách ly tại Ninh Bình

Thực hiện kế hoạch của Quân khu 3 trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, chiều 2/3, tỉnh Ninh Bình đã đón 98 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc và cách ly tập trung tại Trung đoàn 855 (phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình).

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là đoàn người Việt Nam đầu tiên trở về từ Hàn Quốc được cách ly tại tỉnh Ninh Bình.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo Trung đoàn 855 phối hợp với các ngành hữu quan bố trí nhân lực, trang thiết bị y tế, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về vật chất để đón đoàn người trở về từ Hàn Quốc.

Hàn Quốc: Số ca nhiễm dịch Covid-19 không ngừng gia tăng, nhân viên y tế kiệt sức, nghỉ việc

tinh hinh dich virus corona ngay 33 4335 nguoi han quoc nhiem covid 19 nhan vien y te kiet suc

Một nhân viên y tế Hàn Quốc ngủ gục bên đường trong lúc làm nhiệm vụ. Ảnh: Reuters

Thông tin từ Reures cho biết, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 2/3 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 123 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 4.335 người.

Các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến đang vắt kiệt sức các nhân viên y tế ở tâm dịch Hàn Quốc. Cùng với đó, tình trạng thiếu hụt nhân lực đang ngày một trở nên nghiêm trọng.

Trung tâm Y tế Pohang, tọa lạc tại thành phố công nghiệp Pohang (tỉnh Bắc Gyeongsang), thông báo 16 trong số 100 y tá tại đây đã nghỉ việc cuối tuần vừa rồi vì nhiều lý do cá nhân nhưng đều xuất phát từ làm việc quá sức.

Bệnh viện Dongsan thuộc Đại học Keimyung ở Daegu cũng rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế nghiêm trọng. Các bác sĩ và y tá ở đây phải “cắn răng” chịu đựng sự mệt mỏi tột độ. Thậm chí ngay cả giường bệnh cũng không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao trong dịch bệnh.

Thêm 12 ca tử vong vì Covid-19 ở Iran

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Alireza Raisi cho biết nước này có thêm 523 ca nhiễm Covid-19 và 12 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 1.501 và 66 ca tử vong.

Nhóm chuyên gia từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đến Tehran để hỗ trợ Iran trong việc phòng chống dịch Covid-19, theo hãng tin Reuters. Nhóm chuyên gia WHO mang theo vật tư y tế và dụng cụ bảo hộ để hỗ trợ hơn 15.000 nhân viên y tế ở Iran, cũng như mang theo bộ dụng cụ chẩn đoán đủ để xét nghiệm gần 100.000 người.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ chính phủ Anh cho biết Anh, Đức, Pháp công bố gói hỗ trợ trị giá 5 triệu euro để giúp Iran chiến đấu với dịch Covid-19.

Italy: Các bệnh viện ở nước này có thể rơi vào tình trạng quá tải

tinh hinh dich virus corona ngay 33 4335 nguoi han quoc nhiem covid 19 nhan vien y te kiet suc

Các bệnh viện ở Italy có thể rơi vào tình trạng quá tải nếu không sớm kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: AFP

Italy hiện ghi nhận 1.704 ca nhiễm dịch Covid-19, trong đó 41 người đã tử vong và 140 người trong tình trạng nguy kịch. Đây là nước có nhiều ca nhiễm nhất châu Âu và các ca nhiễm bệnh ở những quốc gia khác trong khu vực đều liên quan đến người trở về từ Italy.

Giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện ở nước này có thể rơi vào tình trạng quá tải và khủng hoảng nếu số ca nhiễm dịch Covid-19 tiếp tục tăng mạnh.

Thêm 3 nước châu Âu xuất hiện Covid-19

Bộ trưởng Y tế Bồ Đào Nha Marta Temido hôm nay thông báo nước này phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Người đầu tiên là nam giới 60 tuổi mới du lịch Italy, trong khi ca thứ hai là một người đàn ông 33 tuổi trở về từ thành phố Valencia của Tây Ban Nha. Cả hai đã nhập viện ở thành phố Porto, đang trong tình trạng ổn định và sức khỏe tốt.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự và Quản lý Thảm họa Iceland cho biết 3 ca nhiễm SARS-CoV-2ở nước này được xác định hồi cuối tuần trước, tất cả đều mới đi nghỉ ở miền bắc Italy.

Một nam thanh niên 20 tuổi trở về từ thành phố Milan của Italy được ghi nhận là trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại công quốc Andorra. Người này có một số triệu chứng nhẹ và đã được nhập viện. Toàn bộ người quen của nam thanh niên sẽ được giám sát nhằm đề phòng lây lan virus, giới chức Andorra cho hay.

tinh hinh dich virus corona ngay 33 4335 nguoi han quoc nhiem covid 19 nhan vien y te kiet suc Ổ dịch Covid-19 trong bệnh viện tâm thần Hàn Quốc

Khi virus corona lây vào bên trong khoa tâm thần, các quan chức bệnh viện Daenam và cơ quan y tế Hàn Quốc đứng trước quyết định ...

Hoa Vũ (T/h)

/ www.doisongphapluat.com