Tình hình Covid-19 tại Bắc Kinh và Thượng Hải ngày càng "khốc liệt"

Đợt bùng phát mới nhất của đại dịch Covid-19 do biến chủng Omicron có khả năng lây truyền cao và sự gia tăng đột biến ca không triệu chứng đang thách thức chiến lược “Không Covid” của chính quyền Trung Quốc.

Thượng Hải báo cáo 39 ca tử vong do Covid-19 vào hôm 24/4. Đây là con số cao nhất được ghi nhận trong đợt dịch lần này bất chấp siêu đô thị hơn 25 triệu dân đang bị phong tỏa.

Dữ liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho thấy thêm 39 ca tử vong do Covid-19 được báo cáo tại Thượng Hải vào hôm 24/4, nâng tổng số người chết trong đợt dịch lần này lên con số 87, AFP đưa tin.. Giới chức cũng thông báo có thêm 1.401 ca nhiễm nCoV tại Thượng Hải trong hôm qua.

Trung Quoc Covid xet nghiem o Thuong Hai -ic
Thượng Hải có số lượng ca nhiếm Covid-19 tăng chóng mặt

Thành phố gần 26 triệu dân gần như đã phong tỏa hoàn toàn từ đầu tháng, trong bối cảnh chính quyền Thượng Hải chịu áp lực lớn để kiểm soát đợt bùng phát Covid-19 khiến hơn 430.000 người nhiễm, bất chấp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

Giới chức y tế cũng cảnh báo nguy cơ biến chứng của Covid-19 với cộng đồng người cao tuổi chưa tiêm vaccine, cho biết độ tuổi trung bình của những ca tử vong tại Thượng Hải là 81.

Cùng ngày, Trung Quốc ghi nhận gần 22.000 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm vẫn tiếp tục tăng cao ở các địa phương mặc dù đã trải qua nhiều tuần phong tỏa, trong khi thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cảnh báo về tình hình "khẩn cấp và ác nghiệt".

Giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hôm nay ghi nhận thêm 22 ca nhiễm nCoV. Pang Xinghuo, phó giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Bắc Kinh, nói rằng Covid-19 đã "lây lan âm thầm" tại thành phố suốt một tuần qua và gây thêm khó khăn cho nỗ lực kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Gần một phần tư ca bệnh đang điều trị tại Bắc Kinh là người trên 60 tuổi, trong đó một nửa những người cao tuổi nhiễm nCoV đều chưa được tiêm vaccine. Quận Triều Dương đông dân nhất của Bắc Kinh thông báo người dân sẽ phải xét nghiệm nCoV ba lần trong tuần tới, đồng thời đình chỉ vô thời hạn các hoạt động thể thao và lớp học ngoại khóa. Nhiều phòng gym tại thủ đô đã phải đóng cửa hoặc hủy buổi học.

 

bac-kinh-6693
Bắc Kinh kiểm soát chặt chẽ hoạt động ra vào thành phố

Giới chức Bắc Kinh cũng kiểm soát chặt chẽ hoạt động ra vào thành phố. Người đến đây phải có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trong vòng 48 giờ, trong khi những người từng đến khu vực có ca nhiễm nCoV trong hai tuần qua sẽ không được vào thủ đô.

Trung Quốc kiên trì áp dụng chiến lược "Không Covid" từ khi đại dịch bùng phát cuối năm 2019, với mục tiêu đưa ca nhiễm về 0 bằng các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, xét nghiệm hàng loạt và truy vết tiếp xúc nhằm khoanh vùng và loại bỏ ổ dịch ngay khi phát hiện.  

 https://nghenghiepcuocsong.vn/tinh-hinh-covid-19-tai-bac-kinh-va-thuong-hai-ngay-cang-khoc-liet/?fbclid=IwAR2cG3if-pYw_XXFyKEkNX2V_3AnNIxTl9T14-de6wZejJPtDG5c7Ag3Fck

PV (t/h) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống