Tin nóng thế giới ngày 10/7: Lý do các cầu thủ thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm hôn người thân

Lý do các bé thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm hôn người thân; Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích NATO trước thềm hội nghị thượng đỉnh… là những tin đáng chú ý đầu ngày 10/7.

Các bé thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm bố mẹ. Sẽ không được ôm hay hôn cho tới khi kết quả xét nghiệm máu chứng minh các bé trai không bị nhiễm trùng, Thongchai Lertwilairattanapong​, một quan chức bộ Y tế Thái Lan, hôm qua nói với trang tin địa phương Kom Chad Luek.

Các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn truyền qua đất hoặc nước có thể gây viêm màng não và suy thận là những nguy cơ có thể xảy ra. Những người ở trong hang động quá lâu cũng có thể bị "bệnh hang động" do loại vi khuẩn phát triển từ phân dơi và chim.

tin nong the gioi ngay 107 ly do cac cau thu thoat khoi hang thai lan chua duoc om hon nguoi than

Các bé trai Thái Lan khi được tìm thấy trong hang Tham Luang.

Đến nay, 8 bé trai đã được giải cứu khỏi hang ở tỉnh Chiang Rai, nhưng những thiếu niên này đang bị cách ly để kiểm tra sức khoẻ và có thể điều trị. 4 bé trai còn lại và huấn luyện viên đã ở lại trong hang đêm thứ 17.

Số người chết vì lũ lụt ở Nhật tăng lên 122, Thủ tướng Abe huỷ công du 4 nước. Hy vọng tìm được thêm những người sống sót tắt dần khi số người chết do lũ lụt, lở đất ở Nhật hôm qua tăng lên 122.

Thủ tướng Shinzo Abe đã huỷ công du 4 nước và dự kiến thăm khu vực chịu thiên tai trong tuần này. Hàng chục người vẫn mất tích, lực lượng cứu hộ đã có thể tới những nơi trước đó bị cô lập, nơi giới chức lo ngại các thi thể bị kẹt trong những mảnh vỡ.

Ngoại trưởng Anh từ chức. Ngoại trưởng Boris Johnson từ chức trong bối cảnh nội các Anh bất đồng về việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu.

"Chiều nay, Thủ tướng đã chấp nhận đơn xin từ chức Ngoại trưởng của ông Boris Johnson. Người thay thế ông sẽ sớm được thông báo. Thủ tướng cảm ơn ông Boris về công việc của ông", Guardian dẫn lời phát ngôn viên văn phòng Chính phủ Anh cho hay hôm 9/7.

Ông Boris Johnson trở thành Bộ trưởng thứ ba thôi chức trong vòng 24 giờ, thay vì ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng Theresa May về Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu).

Thủ tướng May tuần trước tạo ra cuộc thoả hiệp với nội các bất đồng sâu sắc của bà trong cuộc họp kéo dài cả ngày tại tư dinh ở vùng ngoại ô. Tuy nhiên, sau khi tham vấn với những người bạn và đồng minh, ông Johnson quyết định không thể ủng hộ thoả thuận.

Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích NATO trước thềm hội nghị thượng đỉnh. Theo Reuters, ngày 9/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lại chỉ trích các nước thành viên NATO vì không đóng góp đủ cho liên minh trong khi vẫn duy trì thặng dư thương mại với Mỹ.

tin nong the gioi ngay 107 ly do cac cau thu thoat khoi hang thai lan chua duoc om hon nguoi than

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: “Mỹ đang chi tiêu dành cho NATO nhiều hơn bất cứ quốc gia thành viên nào khác. Đây là một điều không công bằng và không thể chấp nhận được. Mặc dù các nước này đã tăng cường đóng góp cho NATO kể từ sau khi tôi nhậm chức nhưng họ phải làm nhiều hơn nữa".

Trong một thông điệp khác trên Twitter, Tổng thống Trump đã phàn nàn về thặng dư thương mại của châu Âu đối với Mỹ.

Tổng thống Pháp không gặp Tổng thống Nga khi đến xem World Cup. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có kế hoạch đến Nga xem trận đấu bóng đá giữa Pháp và Bỉ trong tuần này.

Ngày 9/7, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi nhà lãnh đạo Pháp có kế hoạch đến Nga xem trận đấu bóng đá giữa Pháp và Bỉ trong tuần này.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Pháp sẽ tới thành phố St. Petersburg của Nga để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia và sau đó sẽ rời thành phố ngay lập tức. Trong khi đó, Tổng thống Putin cũng không có kế hoạch xem trận đấu này.

Mặc dù không diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, ông Peskov vẫn đánh giá cao các cuộc tiếp xúc chặt chẽ giữa hai nước. Theo ông Peskov, nhà lãnh đạo Nga và Pháp có mối quan hệ hữu nghị và xây dựng.

tin nong the gioi ngay 107 ly do cac cau thu thoat khoi hang thai lan chua duoc om hon nguoi than Lý do Thái Lan không tiết lộ tên các thành viên đã được giải cứu

Chính quyền Thái Lan không thông báo danh tính các thành viên đội bóng đã được giải cứu, kể cả với người thân của các ...

tin nong the gioi ngay 107 ly do cac cau thu thoat khoi hang thai lan chua duoc om hon nguoi than Nhóm thiếu niên Thái Lan thứ hai đã vượt qua ngách hang nguy hiểm nhất

Trung tâm chỉ huy chiến dịch cứu hộ cho biết 4 thiếu niên đã đến được ngã ba trong hang Tham Luang sau khi vượt ...

/ http://www.nguoiduatin.vn