Tin Hà Nội 24h: Công ty được thuê chăm sóc 106 cây cổ thụ "biến mất"?

Hà Nội: 106 cây cổ thụ ở đường Kim Mã bị bỏ rơi, nhiều cây chết khô; Giáo viên ở Hà Nội bị phụ huynh "tố" đánh học sinh bầm môi... là những tin nổi bật trong 24h qua.

tin ha noi 24h cong ty duoc thue cham soc 106 cay co thu bien mat

Ảnh: Trần Tuấn - Sương Mai

Hà Nội: 106 cây cổ thụ ở đường Kim Mã bị bỏ rơi, nhiều cây chết khô

Giữa tháng 5.2020, phóng viên báo Lao Động quay trở lại vườn ươm ở xã Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) thăm 106 cây cổ thụ trên đường Kim Mã.

Đây là hàng cây cổ thụ toả rợp bóng mát trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) mỗi khi hè về và gắn liền với hoài niệm của nhiều người dân Hà Nội nhưng bị di dời để "nhường" đất làm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội từ tháng 10.2016.

Phóng viên đã liên hệ với đại diện Công ty cổ phần Beepro (đơn vị được thành phố Hà Nội thuê di dời và chăm sóc cây) nhưng không được. Chủ đất cho Công ty Beepro thuê để chăm sóc cây thì ông Hưng cho biết: "Công ty Beepro "biến mất" 2 năm nay rồi". Xem chi tiết tại đây.

Giáo viên ở Hà Nội bị phụ huynh "tố" đánh học sinh bầm môi

Phản ánh đến Báo Lao Động, chị Đ.T.X (có con đang học lớp 2A5 Trường Tiểu học Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bức xúc cho rằng con mình bị cô giáo đánh bầm tím môi vì làm toán sai.

Theo phụ huynh này, lúc đầu chị không muốn làm to chuyện mà chỉ giải quyết tình cảm. Giáo viên nhiều khi áp lực, nên khó tránh lúc này lúc kia. Tuy nhiên, do giáo viên “đổ” ngược lại do con chị nói dối nên chị muốn làm cho ra nhẽ. Chị X đã gửi đơn kiến nghị lên nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì nhờ vào cuộc làm rõ sự việc. Xem chi tiết tại đây.

Ca ghép gan xuyên đêm tại TP.HCM từ 2 lá gan của người hiến ở Hà Nội

Suốt từ tối qua đến sáng hôm nay, 19.5, Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia đã thực hiện một ca điều phối 2 lá gan của một người cho chết não từ Hà Nội tới TP.HCM để ghép gan cho một bệnh nhân xơ gan nặng. Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Thống nhất điều chỉnh tăng tiền lương cho lái xe buýt

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn gửi UBND TP.Hà Nội về việc thống nhất hệ số điều chỉnh tăng thêm tiền lương đối với lao động trực tiếp phục vụ cho loại hình xe buýt thường và xe buýt nhanh BRT trên địa bàn thành phố.

Tại văn bản này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, ngày 10.4.2020, UBND TP.Hà Nội có công văn gửi Bộ về việc điều chỉnh hệ số tiền lương tăng thêm đối với lao động trực tiếp phục vụ cho loại hình xe buýt thường và xe buýt nhanh BRT trên địa bàn thành phố. Xem chi tiết tại đây.

Toàn cảnh vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

9h sáng 18.5, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án học sinh tử vong trên xe đưa đón Trường Tiểu học Gateway vì vắng mặt luật sư, người làm chứng và người liên quan. Hãy cùng báo Lao Động điểm lại những diễn biến chính của vụ án gây chấn động dư luận này. Xem chi tiết tại đây.

Anh Thư (T.H)

tin ha noi 24h cong ty duoc thue cham soc 106 cay co thu bien mat Hà Nội 24h: Toà nhà "dát vàng" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Cận cảnh tòa nhà "dát vàng" gây chói mắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở Hà Nội; Hoãn xét xử phúc thẩm vụ bé trai ...

/ laodong.vn