Tìm thấy thêm nhiều thi thể dưới gầm cầu đổ sập tại Ấn Độ

Vụ sập cầu treo xảy ra tại Ấn Độ đêm 30/10 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 134 người, trong đó có nhiềutrẻ em, Reuters ngày 31/10 đưa tin. Giới chức địa phương dự đoán thương vong sẽ tiếp tục tăng, khi nhiều nạn nhân được cho là vẫn đang mắc kẹt dưới gầm cầu.

 
Tìm thấy thêm nhiều thi thể dưới gầm cầu đổ sập tại Ấn Độ -0
Cây cầu nơi thảm họa xảy ra vừa được cải tạo, nâng cấp. Ảnh: Reuters

Tối 30/10, cây cầu bắc qua sông Machhu ở trung tâm thị trấn Morbi thuộc bang Gujarat, Ấn Độ chật kín người tham quan. Theo Reuters, khoảng 400 người đã mua vé lên cầu ăn mừng lễ hội Diwali và Chhath Puja, chưa đầy một tuần sau khi cây cầu này mở cửa trở lại sau tu sửa.

Thảm họa xảy ra khi cây cầu bất ngờ sập xuống, khiến nhiều khách tham quan rơi xuống dòng sông bên dưới.

Tính đến chiều 31/10, số người thiệt mạng trong sự cố sập cầu đã lên tới 134 người. "Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục", một quan chức địa phương cho biết, nói thêm rằng thương vong có thể tiếp tục tăng do lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nhiều thi thể mắc kẹt dưới gầm cầu. 

Tập đoàn sản xuất thiết bị điện có trụ sở tại Gujarat, Oreva, chịu trách nhiệm bảo trì cây cầu này, vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến vụ việc. Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ đã lập đội điều tra để tìm ra nguyên nhân thảm hoa. 

Tìm thấy thêm nhiều thi thể dưới gầm cầu đổ sập tại Ấn Độ -0
Thảm họa xảy ra trong đêm khiến việc cứu hộ trở nên vô cùng khó khăn. Ảnh: Reuters

Một nhân chứng có tên Raju cho biết, anh nhìn thấy nhiều người cố gắng đu bám lấy thân cầu, nhưng trượt chân và rơi xuống sông. "Tôi đã đưa rất nhiều trẻ em đến bệnh viện", anh nói.

Các lực lượng cảnh sát, quân đội cùng với đội quản lý thiên tai quốc gia đã được huy động để triển khai tìm kiếm những người mất tích và giải cứu các nạn nhân.

Trước đó, ngay khi vụ việ xảy ra, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân. "Chính phủ cùng bang Gujarat đang thực hiện các hoạt động cứu trợ và cứu nạn kể từ hôm qua. Chính phủ cũng đang mở rộng mọi sự giúp đỡ cho chính quyền bang", Thủ tướng Modi khẳng định.

Cho đến nay, các thợ lặn vẫn đang tìm kiếm thêm thi thể, Prasanna Kumar, một quan chức cấp cao của đội quản lý thảm họa quốc gia, cho biết.“Thách thức duy nhất là việc bùn trong nước gây hạn chế tầm nhìn. Chúng tôi nghi ngờ rằng có thể có người bị mắc kẹt dưới gầm cầu", ông nói thêm.

Cây cầu treo dài 230 m được xây dựng từ thế kỷ 19, khi Ấn Độ vẫn là thuộc địa của Anh. Nó đã bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và mới được đưa vào hoạt động trở lại hồi tuần trước. Phe đối lập cáo buộc chính phủ đã tắc trách, không đánh giá kỹ thuật và tải trọng kỹ lưỡng sau khi sửa cầu.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tim-thay-them-nhieu-thi-the-duoi-gam-cau-do-sap-tai-an-do-i672683/

An Nhiên / cand.com.vn