Tiết lộ mức học phí tại trường quốc tế Việt Úc bị phụ huynh tố bớt xén đồ ăn của học sinh

Mặc dù có mức học phí lên tới hơn 200 triệu đồng và chi phí ăn uống hơn 30 triệu đồng/năm, trường quốc tế Việt Úc đã bị phụ huynh tố bớt xén đồ ăn của học sinh.

Trường quốc tế Việt Úc có gì?

Hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS) được thành lập vào năm 2004, đào tạo từ bậc mầm non đến hết bậc phổ thông trung học. VAS được cấp phép hoạt động và nằm trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Hiện VAS đang giảng dạy hơn 8.500 học sinh từ mầm non đến lớp 12 với 8 cơ sở nằm ở TP Hồ Chí Minh gồm: Quận 2, Quận 3, Quận 7, Quận 10, Quận Phú Nhuận và Quận Gò Vấp.

tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh

Trường quốc tế Việt Úc.

Theo thông tin trên trang web của trường Quốc tế Việt Úc, hệ thống trường có được ủy thác của các tổ chức khảo thí quốc tế, thiết lập các trung tâm tổ chức thi ngay tại trường, giúp cho học sinh có thể lấy bằng cấp quốc tế mà không phải đăng ký qua các đơn vị trung gian nào.

Về cơ sở vật chất, hệ thống trường VAS được cho là một trong những trường tiên phong trong việc đưa tiêu chuẩn cao cấp về cơ sở vật chất nhằm đem lại cho học sinh sự tiện nghi trong học tập, vui chơi và trải nghiệm.

Đặc biệt, nhà trường nêu rõ: "Các phòng học, nhà ăn, sân chơi, hồ bơi, nhà vệ sinh luôn được giữ sạch và tẩy trùng theo quy trình chuẩn quốc tế đảm bảo một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi sạch sẽ, an toàn nhất với tất cả các em học sinh.

VAS đáp ứng đầy đủ các tiện nghi, an toàn cho các hoạt động nghỉ ngủ, vệ sinh, vui chơi và học tập để các em đảm bảo sức khỏe và phát triển thể chất lành mạnh nhất. Các bữa ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm".

Tuy nhiên, khi truy cập vào đường link "Danh sách các đơn vị cung cấp thực phẩm đầu vào cho VAS" thì không thể tìm thấy các nội dung liên quan.

Về đội ngũ giáo viên, hiện tại VAS có hơn 700 giáo viên Việt Nam và nước ngoài, 100% có trình độ Đại học, Cao đẳng và hơn 15% có trình độ Thạc sĩ trở lên. Đặc biệt, các giáo viên chuyên trách giảng dạy Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge được Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge đào tạo và cấp chứng chỉ nghiệp vụ.

Mức học phí và giá tiền ăn đáng kinh ngạc của VAS

Được đầu tư như vậy nên mức học phí của trường quốc tế Việt Úc cũng "không phải dạng vừa".

tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh

Chi tiết mức học phí 1 năm của bậc THCS tại VAS.

Trên trang web của VAS, học phí chính khóa bậc THCS năm học 2019-2020 (Chương trình Bộ Giáo dục và Đào tạo & Chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế Cambridge) được niêm yết là 202.056.000 đồng ở khối lớp 6; lớp 7 là 212.832.000 đồng; lớp 8 là 227.180.000 đồng và lớp 9 là 259.472.000. Các bậc phụ huynh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm.

tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh
tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh

Chưa hết, phụ huynh còn phải đóng thêm rất nhiều phụ chi khác như tiền mua đồng phục, sách giáo khoa, học cụ, chi phí xe đưa đón...với mức giá không hề nhỏ.

tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh

Về tiền chi phí ăn uống sẽ có sự thay đổi ở các cấp bậc trong trường. Chẳng hạn, tại bậc THCS, mức ăn cả năm cho 1 em học sinh sẽ là 31.319.000 đồng.

Tuy đắt đỏ và hiện đại đến như vậy nhưng vào ngày 18/9, một phụ huynh có hai con nhỏ theo học tại trường này (cháu lớp 3 và lớp 6 tại cơ sở Sala) đã lên tiếng tố suất ăn hàng ngày của các học sinh "giản dị" đến mức khó tin.

Quan sát phần ăn của học sinh tiểu học cho thấy, một suất bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, 1 ít susu xào cà rốt và canh bắp cải, 1 miếng dưa hấu.

Vị phụ huynh viết trên trang cá nhân: "Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận 1 trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không gặp chúng tôi, giải thích về 1 bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi".

Cùng với đó, người mẹ này cũng kêu gọi tất cả các phụ huynh của VAS hãy chia sẽ và lên tiếng ngay để bảo vệ con.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Điều hành VAS và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh sự việc.

Nguyễn Phượng

tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh Suất ăn bán trú ...“hoa hồng” nức mũi

Những ngày đầu tháng 8 các cơ sở đang chạy đôn chạy đáo để kiếm thêm hợp đồng cung cấp suất ăn bán trú cho ...

tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh Ăn chặn gần 2.000 suất ăn, hiệu trưởng mầm non ở Thanh Hóa bị cách chức

Bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa bị kỷ luật cách chức vì đã ...

tiet lo muc hoc phi tai truong quoc te viet uc bi phu huynh to bot xen do an cua hoc sinh Suất ăn của trường quốc tế Việt Úc có giòi, phụ huynh yêu cầu làm rõ

Nhà trườnglập biên bản ghi nhận sự việc với đại diện nhà cung cấp suất ăn là The Caterers và tiến hành truy xuất, xác ...

/ www.doisongphapluat.com