Tiếp tục lấp suối, làm đường tìm 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3

Dù thời tiết xấu nhưng lực lượng chức năng vẫn nỗ lực lấp suối, làm đường để triển khai giai đoạn 7 tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3.

Thông tin trên được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết ngày 23/7.

Trong ngày, 4 máy múc cỡ lớn, xe ben cũng được điều động để tham gia tìm kiếm. Các lực lượng chia thành nhiều vị trí vừa chở đất, san đường, lấp suối để mở đường vừa kết hợp tìm kiếm ở một số vị trí nước cạn, những người còn lại tập trung khơi thông dòng chảy.

Tiếp tục lấp suối, làm đường tìm 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 3 - 1
Lực lượng chức năng tiếp tục lấp suối, làm đường để tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích sau vụ sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Đến 17h cùng ngày, họ vẫn chưa tìm thêm được ai trong số những công nhân mất tích. Dự kiến, sáng 24/7, các lực lượng tiếp tục tìm kiếm tại các vị trí dọc theo dòng suối, cách hiện trường sạt lở khoảng 200m.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, giai đoạn 7 được xác định là giai đoạn mà lực lượng tìm kiếm phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách bởi các vị trí tìm kiếm nằm sâu trong các tảng đá lớn, có nhiều bãi đá ngầm. Họ phải chở đất san đường, lấp suối để tiếp cận các vị trí tìm kiếm.

Khó khăn nhất ở giai đoạn thứ 7 này là có một bãi đá ngầm rất sâu. Do đó, ngoài mở đường, các lực lượng phải hút nước mới có thể tìm kiếm được. Bên cạnh đó, những ngày này do ảnh hưởng của dãy áp thấp nhiệt đới, khu vực Rào Trăng 3 liên tục có mưa, gây ra rất nhiều khó khăn, vất vả cho các lực lượng tìm kiếm.

Xả nước tìm 11 người còn mất tích ở Rào Trăng 3 dưới lòng hồ thuỷ điện Xả nước tìm 11 người còn mất tích ở Rào Trăng 3 dưới lòng hồ thuỷ điện
6 ngày đào 30.000 khối đất vẫn không thấy 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng 6 ngày đào 30.000 khối đất vẫn không thấy 11 công nhân còn mất tích ở Rào Trăng

Nguyễn Vương

/ vtc.vn