Tiếp tục đề nghị truy tố Tất Thành Cang và đồng phạm sai phạm tại IPC, Sadeco

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục đề nghị truy tố bị can Tất Thành Cang và 19 đồng phạm sai phạm tại IPC, Sadeco.

Ngày 14/11, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03, Công an TP.HCM) thông tin đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) và Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC).

Tiếp tục đề nghị truy tố Tất Thành Cang và đồng phạm sai phạm tại IPC, Sadeco - 1
Bị can Tất Thành Cang thời điểm bị bắt tạm giam. (Ảnh: CACC)

Trước đó, ngày 23/7/2021, PC03 đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án và chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Tất Thành Cang (nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM) và 19 đồng phạm về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “tham ô tài sản” xảy ra tại IPC và Sadeco.

Đến đầu tháng 11/2021, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Theo PC03, sau khi TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can, đảm bảo tài liệu, chứng cứ.

Đồng thời, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND đề nghị truy tố bị can Tất Thành Cang và 19 đồng phạm sai phạm xảy ra tại IPC, Sadeco với các tội danh đã nêu trong kết luận điều tra bổ sung ngày 23/7/2021.

Theo kết luận điều tra bổ sung, bị can Tất Thành Cang là người bút phê “đồng ý” vào tờ trình để SADECO bán 9 triệu cổ phần giá rẻ không thông qua đấu giá, đấu thầu cho Công ty Nguyễn Kim, dẫn đến thất thoát cho SADECO 1.103 tỷ đồng. Trong đó, thất thoát tài sản nhà nước là hơn 669 tỷ đồng, gồm vốn của UBND TP.HCM là hơn 485 tỷ đồng, vốn của Thành ủy TP.HCM là hơn 184 tỷ đồng và phần còn lại là thiệt hại của các cổ đông.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT cũng xác định bị can Tề Trí Dũng (cựu Tổng Giám đốc Công ty IPC kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị SADECO) và Hồ Thị Thanh Phúc (cựu Tổng Giám đốc SADECO) có hành vi “tham ô tài sản” qua việc chi tiền thù lao, quỹ khen thưởng với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.

Khuất Nguyên

Ông Tất Thành Cang bị khởi tố trong vụ bán rẻ 320.000 m2 đất Ông Tất Thành Cang bị khởi tố trong vụ bán rẻ 320.000 m2 đất
Đề nghị Ban Bí thư khai trừ Đảng ông Tất Thành Cang Đề nghị Ban Bí thư khai trừ Đảng ông Tất Thành Cang

/ vtc.vn